xs
xsm
sm
md
lg

“ลาว” จัดสไตลิสต์ติวเข้ม “มิส ซีเกมส์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิส ซีเกมส์ แต่งหน้าเตรียมถ่ายปฏิทิน
คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ของลาวได้ จัดประกวด “มิส ซีเกมส์” เพื่อประชาสัมพันธ์ถึงประเพณีและวัฒนธรรมของลาว ในระหว่างที่มีการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ “เวียงจันทน์ 2009” ในวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้

โดยคณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันซีเกมส์ของลาว เตรียมที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักกีฬาและนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในระหว่างการแข่งขันซีเกมส์ 2009 ที่จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์หน้า ด้วยการจัดประกวดสาวงามกว่า 30 คน ขึ้นประกวด “มิส ซีเกมส์” ภายใต้คอนเซปต์ ย้อนยุคในชุดผ้าไหมประจำชาติ เพื่อจะแสดงให้เห็นถึงประเพณีและวัฒนธรรมของชาติลาว

ซึ่งคณะกรรมการของลาวต้องการให้การประกวด “มิส ซีเกมส์” ดูเป็นธรรมชาติที่สุด จึงได้มีการเชิญช่างแต่งหน้าและช่างทำผม จากร้านเสริมสวยในกรุงเวียงจันทน์ กว่า 8 ร้าน เพื่อมาดูแลความเรียบร้อยในเรื่องดังกล่าว รวมถึงดูแลเรื่องของการแต่งกายให้กับสาวงามที่จะเข้าประกวดในสไตล์ดั่งเดิมย้อนยุค โดยการประกวดจะมีขึ้นในระหว่างที่มีการแข่งขันซีเกมส์

ด้าน โสภา อินทะวงค์ หนึ่งในคณะกรรมการฝ่ายจัดการประกวด กล่าวว่า “เราได้ประชุมหารือเกี่ยวกับการออกแบบเครื่องแต่งกายในการประกวด เพื่อที่จะแสดงถึงประเพณีของเรา โดยจะเน้นที่การนำเอาผ้าไหมไปออกแบบดีไซน์ในแบบย้อนยุค ซึ่งก็หวังที่จะประชาสัมพันธ์ถึงประเพณี, วัฒนธรรม และเสื้อผ้าสิ่งทอที่เป็นสัญลักษณ์ประจำชาติของเราให้แก่ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมประเทศลาวในระหว่างที่ทำการแข่งขันซีเกมส์”

นอกจากนี้ โสภา ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ในช่วงสัปดาห์นี้จะมีการถ่ายปฏิทินของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและวัฒนธรรม ซึ่งจะวางจำหน่ายในระหว่างที่มีการแข่งขันซีเกมส์ และในช่วงที่มีการแข่งขันในแต่ละวัน สาวงามที่คอยประจำอยู่สถานที่แข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ จะแต่งกายคงไว้ ซึ่งความสวยงามและวัฒนธรรมของชาติลาว ซึ่งเราจะติดเข็มกลัดรูปดอกลีลาวดี ดอกไม้ประจำชาติของเราไว้ที่หน้าอกเสื้อของสาวงามแต่ละคนด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น