xs
xsm
sm
md
lg

"โฟล์คสวาเกน" โดดแจมซิ่งเอฟวันปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฟล์คฯ เตรียมเข้าร่วมฟอร์มูลา วัน
โฟล์คสวาเกน ค่ายรถยนต์ชั้นนำแห่งประเทศเยอรมนี เตรียมเข้าร่วมวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในปี 2012 คาดจะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ป้อนให้กับทีมแข่งเท่านั้น โดยที่ไม่ได้มีแผนการซื้อทีมเพื่อบริหารเองแต่อย่างใด

autosport.com เปิดเผยว่า โฟล์คสวาเกน ค่ายรถยักษ์ใหญ่เยอรมัน เตรียมผลิตเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี วี 8 สำหรับรถฟอร์มูลา วัน ป้อนให้กับทีมแข่งในฤดูกาล 2012 เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือก หลังในเวลานี้เหลือเพียงเมอร์เซเดส-เบนซ์ ,เฟอร์รารี เท่านั้นที่ยันยันปักหลักกับเอฟวันไปจนถึงปีดังกล่าว

โดยฮันส์-โยคาคิม สตัค อดีตนักขับเอฟวันวัย 51 ปี ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนโฟล์คสวาเกน เผยว่า "หาคคุณคิดที่จะเป็นจ้าวแห่งค่ายรถยนต์โลก คุณจำเป็นต้องมีส่วนร่วมกับฟอร์มูลา วัน ซึ่งเรามีแผนการเข้าร่วมในไม่ช้านี้ บางทีปี 2012 อาจถึงเวลาของเรา"

อย่างไรก็ดีสตัคยืนยันว่า ยักษ์ใหญ่จากศึกแรลลีโลก และแรลลีดาการ์ จะไม่เข้าร่วมเอฟวันด้วยการเทคโอเวอร์ทีมแข่งแน่นอน "เราเคยคิดที่จะซื้อทีมเรดบูลล์ เมื่อ 2 ปีก่อน ทว่าแผนการทั้งหมดต้องถูกยกเลิกเมื่อเขาปฏิเสธขายทีม หนทางที่ดีที่สุดของเราคือการป้อนเครื่องยนต์ให้กับทีมแข่งต่างๆเท่านั้น"

สำหรับ โฟล์คสวาเกน เพิ่งจะประสบความสำเร็จสูงสุดบนเวทีโลกจากชัยชนะของ จีเนียล เดอ วิลลิเยร์ส นักแข่งแอฟริกาใต้ ที่นำทีมคว้าชัยชนะในศึกแรลลีหฤโหดดาการ์ 2009 อาร์เจนตินา-ชีลี ได้สำเร็จเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น