xs
xsm
sm
md
lg

ผู้ตัดสินแมตช์ฉาว "ไก่-ไอริช" รับคิดแขวนนกหวีด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮนส์สัน ไม่ฟังคำประท้วงนักเตะไอริช
มาร์ติน แฮนส์สัน ผู้ตัดสินชาวสวีดิชยอมรับเคยคิดแขวนนกหวีด หลังผิดพลาดให้ประตู ฝรั่งเศส ตามเสมอ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ 1-1 จนคว้าสิทธิไปเตะฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ทั้งที่ เธียร์รี อองรี กองหน้าตัวเก๋า "ตราไก่" ทำแฮนด์บอลก่อนเปิดให้ วิลเลียม กัลลาส โขกประตูสำคัญ

เธียร์รี อองรี หัวหอก "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา แห่งลา ลีกา สเปน ร่ำๆ อยากอำลาทีมชาติ หลังโดนกระแสสังคมจวกอย่างหนัก หลังใช้ "แฮนด์ ออฟ ก็อด 2" ช่วยให้ ฝรั่งเศส ผ่านด่าน ไอร์แลนด์ ไปแบบมีมลทิน แต่อีกหนึ่งคนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่แพ้กันคงหนีไม่พ้น มาร์ติน แฮนส์สัน และทีมงานผู้ตัดสินจากสวีเดน ที่ไม่เห็นจังหวะทำแฮนด์บอลซึ่งค่อนข้างชัดเจน

โดย แฮนส์สัน ยอมรับผ่านหนังสือพิมพ์บ้านเกิดฉบับหนึ่ง ถึงความคิดที่จะแขวนนกหวีด "นั่นเป็นอะไรที่ผุดขึ้นมาในหัวผมเหมือนกัน แต่ผมก็เข้าใจอะไรดีขึ้นแล้วหลังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี นี่ไม่ใช่ความผิดของผม มันเป็นความโชคร้ายของไอร์แลนด์มากกว่า และมันก็ไม่ใช่ความผิดของทีมงานของผมเช่นกัน"

"นั่นถือเป็นสัปดาห์ที่สับสนอลหม่าน ผมไม่อยากจะพูดอะไรเกี่ยวกับแมตช์ที่เกิดขึ้นเลยจริงๆ ตามกฎของฟีฟา ผู้ตัดสินจะได้รับการปกป้องจนกระทั่งถึงการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ผมก็ได้แต่ถามตัวเองว่างานของตัวเอง (การเป็นผู้ตัดสิน) มีคุณค่ากว่ากับความอัปยศอดสูที่ผมต้องเผชิญอยู่หรือไม่" เชิ้ตดำวัย 39 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ แฮนส์สัน มีคิวกลับมาทำหน้าที่ลงตัดสินอีกครั้งในศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายนนี้ แต่ยังไม่ระบุว่าจะได้ตัดสินคู่ใด ซึ่งเจ้าตัวทิ้งท้าย "ผมรู้สึกดีที่จะได้กลับมาทำหน้าที่อีกครั้งหลังเจอกับช่วงที่ยากลำบาก ผมหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากทั้งบรรดานักเตะและสโมสรต่างๆ ต่อไป"
กำลังโหลดความคิดเห็น