xs
xsm
sm
md
lg

"วูซู" ไทยขอเท่าเดิม 2 ทอง "เวียงจันทน์เกมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูซูไทย ขอ 2 ทองเท่าเดิม
สมาคมวูซูฯ ตั้งเป้าขอคว้า 2 เหรียญทองเป็นอย่างน้อยจาก ขวัญยืน จันทรา และ อภิศักดิ์ รองพิชัย 2 นักกีฬาวูซู ทีมชาติไทยประเภท ประลองยุทธ์ชาย ชาย ในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้

นายบลู ดิษยบุตร อุปนายกสมาคมวูซูแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงความพร้อมและเป้าหมาย ของทีมวูซูไทย ในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-19 ธ.ค.นี้ที่ประเทศลาว เป็นที่เรียบร้อยโดยตั้งเป้าขออย่างน้อย 2 ทอง ในประเภทต่อสู้ จากการชิงทั้งหมด7 ทอง

โดยอุปนายกสมาคมวูซูแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า "เราเก็บตัวตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และตอนนี้นักกีฬากำลังเก็บตัวในช่วงสุดท้ายเพื่อที่จะไปแข่งขันซีเกมส์ และแบ่งมาซ้อมเป็นสองส่วน ที่การกีฬาแห่งปรเทศไทย และ สถาบันการพลศึกษาจังหวัดสุพรรณบุรี คู่แข่งที่สำคัญที่เราจะมองข้ามไม่ได้คือประเทศเจ้าภาพลาว ฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศเวียดนาม ที่มีลูกเล่นและทักษะดี โโยภาพรวมแล้วทางสมาคมฯ หวังในประเภทต่อสู้เพียงเท่านั้น ตั้งเป้าอย่างน้อย 2 เหรียญทอง เหมือนกับซีเกมส์ครั้งที่ผ่านมา จากประเภทประลองยุทธ์ชาย"

"นักกีฬาที่เป็นความหวังของเราได้แก่ ขวัญยืน จันทรา ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ที่โคราช ครั้งนี้ก็น่าจะคว้าเหรียญทองได้อีกครั้ง และ อภิศักดิ์ รองพิชัย ที่มีประสบการณ์ในการเล่นวูซูมานานและเป็นพี่ใหญ่ของทีมด้วย แม้ว่าจะพลาดหวังจาก เอเชียน มาร์เชียลอาร์ท ครั้งที่ผ่านมาก็ตาม แต่เชื่อว่าในระดับอาเซียนน่าจะทำผลงานได้ดี ส่วนประเภทยุทธลีลา ที่ชิง 8 ทอง เราไม่ได้คาดหวังนักกีฬารายใดเป็นพิเศษ เนื่องจากมีเวียดนามที่เตรียมตัวมาพร้อมมากกว่าใคร"

สำหรับรายชื่อนักกีฬาวูซู ประเภท ประลองยุทธ์ มีดังนี้ ประเภทชาย รุ่น 48 กก. ต้อม สืบสงัด, รุ่น 52 กก.ขวัญยืน จันทรา, รุ่น 56 กก. อภิศักดิ์ รองพิชัย และ รุ่น 60 กก. ยงยุทธ ลาดนอก ประเภทหญิง รุ่น 45 กก. นารี พิมพ์พา, รุ่น 48 กก.หญิง ฉัตรดาว ชัยมาลา และ รุ่น 56 กก. พรรณนิภา ลุกจันทึก
กำลังโหลดความคิดเห็น