xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น! ผลตรวจนักกีฬาลอดช่องติดเชื้อไข้หวัด 2009

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นูร์ ซูไลคา นักกีฬาสิงคโปร์ที่ติดไข้หวัด
นักกีฬาปันจักสีลัตของสิงคโปร์ 2 รายต้องรอผลตรวจสอบอีกครั้งจากทางกรุงเทพว่าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หรือไม่

หลังจากที่ นางสาวนูร์ ซูไลคา และ นายมูฮัมหมัด ชากิส บินจุนน์ดา 2 นักกีฬาปันจักสีลัตของสิงคโปร์ซึ่งเข้าร่วมแข่งขันเอเชียนมาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ณ อาคารเจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร โรงเรียนกีฬา จังหวัดสุพรรณบุรี เกิดมีไข้สูงจนเกรงว่าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (3 ส.ค.) นายสมศักย์ ภูรีศรีศักด์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้จัดแถลงข่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่าตอนนี้ได้ส่งตัวอย่างสารคัดหลั่งของนักกีฬาทั้งสองรายไปให้ กรมการแพทย์ ที่กรุงเทพฯ ทำการตรวจสอบอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่จริงหรือไม่ โดยคาดว่าจะทราบผลภายในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.)

ทั้งนี้ นักกีฬาทั้งคู่ได้ถอนตัวออกจากการแข่งขันแล้วและจะถูกกักตัวเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพื่อรอดูอาการที่ห้องปลอดเชื้อ อย่างไรก็ตามอาการของทั้งสองคนดีขึ้น เหลือแต่เพียงอาการอ่อนเพลียเล็กน้อย

นอกจากนี้ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี กล่าวอีกว่าช่วงเวลาที่เหลือของการแข่งขันจะกวดขันให้ทุกฝ่ายระมัดระวังตัวเองจากการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ชนิดใหม่นี้ “จากรายงานที่ผ่านมา ยังไม่พบรายงานผู้ป่วยที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งขันสนามเดียว นอกเหนือจากสนามแข่งขันในกรุงเทพฯ เลย และทางจังหวัดจะมีการรณรงค์ให้ความรู้ พร้อมทั้งให้คำแนะนำเพื่อการป้องกันตนเองจากโรคในจังหวัดให้กับทั้งชาวสุพรรณบุรีเองและชาวต่างชาติที่เข้ามาร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนมารืเชียล อาร์ท เกมส์ ครั้งนี้ด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น