xs
xsm
sm
md
lg

แฟนโล่ง "กรุงไทย" ย้ำไม่ยุบทีมเล็งยึดสุพรรณฯสร้างรัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัพนักเตะทีมธนาคารกรุงไทย
วินิจ แสงอรุณ ประธานสโมสร "นกวายุภักษ์" ธนาคารกรุงไทย ยืนยันไม่มีแผนยุบทีมแน่นอน ย้ำขอนำทีมสู้ต่อไทยลีกปีหน้า เปรยยึดเอาสุพรรณบุรีเป็นสนามเหย้า

หลังจากที่สโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงเทพ ที่เพิ่งตกชั้นจากฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 ประกาศยุบสโมสร โดยให้เหตุผลว่าไม่สามารถจดทะเบียนบริษัทซ้ำซ้อนได้ตามกฎของธนาคารแห่งประเทศไทยที่กำหนดห้ามทุกธนาคารในประเทศไทยเอาไว้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายวินิจ แสงอรุณ ประธานสโมสรธนาคารกรุงไทย ทีมยักษ์ใหญ่อีกทีมของวงการลูกหนังไทย ออกมาเปิดเผยหลังการเรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อสรุปในการทำทีมต่อฤดูกาลหน้า เนื่องจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยึดถือนโยบายของสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่กำหนดให้ทุกสโมสรต้องจดทะเบียนเป็นบริษัทเอกชน เพื่อดำเนินการอย่างเป็นมืออาชีพ

โดย นายวินิจ เปิดเผยหลังมีการประชุมกล่าวว่า "ยืนยันได้เลยว่าไม่มีการยุบสโมสรฟุตบอลธนาคารกรุงไทยอย่างแน่นอน ขณะนี้เรากำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการอยู่เพื่อนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมใหญ่ต่อไป"

"สำหรับสโมสรธนาคารกรุงไทยก่อตั้งมานานแล้วจะให้มายุบกันตอนนี้คงไม่ได้ เราจะต้องมีการพูดคุยกันต่อไป ซึ่งคิดว่าไม่น่ามีปัญหา ทุกอย่างมีทางออกเสมอ"

นอกจากนี้ นายวินิจ ยังเปิดเผยด้วยว่ามีแผนที่จะยึดเอาจังหวัดสุพรรณบุรีเป็นฐานสร้างแฟนคลับของสโมสรในอนาคตอีกด้วย "ตามแนวทางของเอเอฟซี ที่เราทราบจากสมาคมฟุตบอลคือทุกสโมสรต้องมีกลุ่มแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเราคิดว่าการออกไปใช้สนามเหย้าในต่างจังหวัดเหมือนการไฟฟ้าฯ น่าจะเป็นทางออกที่ดี ตอนนี้ก็กำลังดูอยู่เหมือนกัน อาจจะเป็นที่สุพรรณบุรีก็ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น