xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม! เปตองสาวไทย โค่นฝรั่งเศสซิวแชมป์โลกสมัย 5

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปตองไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
ทีมเปตองสาวไทย โชว์ผลงานกระหึ่ม ล้มอดีตแชมป์โลก 2 สมัยและ ชาติต้นตำหรับของกีฬาประเภทนี้อย่าง ฝรั่งเศส ลงได้อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยสกอร์13 ต่อ 10 แต้ม ส่งผลให้ผงาดเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 5 ในการแข่งขันเปตองทีมหญิงชิงแชมป์โลกครั้งที่ 12 ที่จังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อสุดสปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 52 มีการแข่งขันเปตองทีมหญิงชิงแชมป์โลกครั้งที่ 12 ณ สนามกีฬาเปตอง สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยมี พลอากาศเอกกำธน สินทวานนท์ องคมนตรีและนายกสมาคมเปตองฯ เข้าให้กำลังใจถึงขอบสนาม

ผลปรากฏว่าทีมไทย ที่ประกอบด้วย ทองสี ตะมะโคตร พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช และสุพรรณี ทองสุทธิ์ ที่ลงสลับกับ ศศิธร ใจชื้น สามารถย้ำแค้นเอาชนะ ฝรั่งเศส อดีตแชมป์โลก 2 สมัยคู่ปรับตลอดกาลได้อีกครั้ง โดยเกมนี้ พันธ์ทิพา ยิงลูกของฝรั่งเศสได้ในช่วงท้าย ก่อนที่ ทองสี จะโยนวางเก็บคะแนนสุดท้ายช่วยให้ไทย เอาชนะไปได้ 13 ต่อ 10 คว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 ในบ้านได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยที่ ทองสี ตะมะโคตร ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงไทยคนแรกที่คว้าแชมป์โลกทั้ง 5 สมัย

โดย พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า "ยินดีที่เราคว้าแชมป์ได้อีกครั้งในการแข่งขันครั้งนี้ เป็นที่น่าดีใจที่ชาวสุพรรณบุรี ได้ให้การตอบรับอย่างล้นหลาม อย่างไรก็ตามต้องชื่นชมในตัวนักกีฬาที่ตั้งใจฝึกซ้อมหนักกันมาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมคิดว่าหากเป็นกีฬาประเภทนี้คนไทยสู้ได้ทุกชาติ" พล.อ.อ.กำธน ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น