xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาด "บัตตัน" เซ็น 2 ปีร่วมทีมแม็คลาเรน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัตตัน ร่วมทีมแม็คลาเรนตามคาด
แม็คลาเรน-เมอร์เซเดส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก จัดการเซ็นสัญญาคว้าตัวเจนสัน บัตตัน นักซิ่งชาวอังกฤษ มาร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้แชมป์โลกเอฟวันคนล่าสุดจะได้ร่วมทีมกับลูอิส แฮมิลตัน รุ่นน้องร่วมชาติในปี 2010

หลังจากมีกระแสข่าวมาตลอดสัปดาห์ว่า เจนสัน บัตตัน เตรียมอำลาทีมบรอว์น จีพี (เมอร์เซเดส จีพี ในชื่อใหม่) หลังจบฤดูกาลนี้ ด้วยการย้ายไปร่วมทีมแม็คลารน ล่าสุดทีม "ซิลเวอร์แอร์โรว์ส" ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการคว้าตัวนักขับวัย 29 ปี มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในแถลงการณ์ของแม็คลาเรนระบุว่า "โวดาโฟน แม็คลาเรน เมอร์เซเดส มีความยินดีที่จะประกาศว่าเราได้เซ็นสัญญาเจนสัน บัตตัน นักขับแชมป์โลกคนล่าสุดมาร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาจะเข้ามาจับคู่กับลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 2008 ในฤดูกาลหน้า"

อย่างไรก็ดีแม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยค่าเหนื่อยของนักซิ่งวัย 29 ปี แต่มีการคาดการณ์กันว่า บัตตัน น่าจะรับค่าจ้างจากต้นสังกัดใหม่อยู่ที่ 6 ล้านปอนด์ (ราว 330 ล้านบาท) ต่อปี ซึ่งน้อยกว่า แฮมิลตัน ที่รับอยู่ราว 12 ล้านปอนด์ (ราว 660 ล้านบาท) ถึง 2 เท่าเลยทีเดียว

สำหรับบัตตัน เริ่มต้นอาชีพนักขับในวงการเอฟวันในปี 2000 กับทีมวิลเลียมส์-บีเอ็มดับเบิลยู จากนั้นย้ายร่วมทีมเบเตอง ,เรโนลต์ และบีเออาร์ ฮอนดา ก่อนที่จะประสบความสำเร็จสูงสุดด้วยการคว้าแชมป์โลกร่วมกับบรอว์นจีพีได้ในฤดูกาลที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น