xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์วีพี” ใช้รกม้าเยียวยาอาการเจ็บข้อเท้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน ฟาน เพอร์ซี (ส้ม)
โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงเลือดดัตช์ ของ อาร์เซนอล เหินฟ้าสู่ เซอร์เบีย เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าด้วยการใช้รกของม้า จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN) อย่างไรก็ตาม คารอล คูเปอร์ นายแพทย์ เผยไม่มีการยืนยันว่าจะใช้ได้ผล

เพอร์ซี ถูก จอร์โจ คิเอลลินี กองหลัง อิตาลี เข้าสกัดในเกมนัดกระชับมิตรที่เสมอกับ ฮอลแลนด์ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คาดว่า อาจจะต้องพักยาวถึง 3 เดือน อย่างไรก็ตาม ดาวเตะซ้ายมหากาฬอาจจะพักแค่ 6 สัปดาห์ หลังจากเข้ารับการรักษาด้วยการใช้รกของสัตว์

“ผมกำลังจะเข้ารับการรักษาจากหมอผู้หญิงคนหนึ่ง เธอมีวิธีแปลกใหม่ที่ไม่ทราบแน่ชัด แต่รู้ว่าเธอเป็นคนแรกๆ ที่นำรกสัตว์มาใช้ แน่นอนว่า สิ่งนี้ไม่เป็นอันตรายแต่จะเป็นการช่วย ซึ่งผมได้ติดต่อกับหัวหน้าทีมแพทย์ของ อาร์เซนอล แล้ว ซึ่งพวกเขาก็อนุญาตให้ผมใช้วิธีนี้” ดาวยิง อาร์เซนอล ที่ซัดไป 7 ประตูใน พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลนี้ เผย

อย่างไรก็ตาม คารอล คูเปอร์ หมอเปิดเผยกับสื่อดังของประเทศอังกฤษ ว่า “รกมีสารประเภทหนึ่งของโปรตีน ซึ่งไม่สามารถพิสูจน์แน่ชัด แต่ว่าจะต้องมาจากสัตว์ใหญ่ประเภทม้า ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าวิธีการรักษาแบบนี้จะให้ผลที่แตกต่างมากน้อยแค่ไหน”
กำลังโหลดความคิดเห็น