xs
xsm
sm
md
lg

“เซนต์ ดร็อกบา” ควัก 3 ล้านป.สร้าง รพ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร็อกบา
ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้า เชลซี สวมบทนักบุญควักเงิน 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 165 ล้านบาท) ที่ได้รับจากการเป็นสปอนเซอร์ให้กับ “เป๊ปซี” เครื่องดื่มน้ำดำยี่ห้อดัง สร้างโรงพยาบาลใน ไอวอรี โคสต์ จากการตีข่าวของ “เดลี เมล” (DAILY MAIL)

โฆษณา เป๊ปซี ของ ดร็อกบา ที่ถ่ายร่วมกับนักเตะดังอย่าง แฟรงค์ แลมพาร์ด, ลิโอเนล เมสซี และ เธียร์รี อองรี คลอดออกไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ดาวยิง เชลซี ก็เตรียมนำเงินที่ได้นี้ไปช่วยบ้านเกิดด้วยการสร้างโรงพยาบาลใน อบิดจาน หลังจากเคยไปเยี่ยมและทดกับสภาพที่ทรุดโทรมไม่ไหว

“ปีนี้ผมได้ไปเยี่ยม อบิดจาน มาแล้วและช็อกมากกับสภาพที่ได้เห็น เรามีเด็กๆ ที่ต้องเสียชีวิตจากโรคภัยไข้เจ็บมากมาย เพราะไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง ผมเลยตั้งกองทุนขึ้นมาก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อหาเงินสร้างโรงพยาบาลช่วยในเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนที่นี่” อดีตนักเตะ โอลิมปิก มาร์กเซย์ เผย

แหล่งข่าวเผยว่า “ดร็อกบา มีเงินเป็นล้านปอนด์จากอาชีพนักฟุตบอลและเขาก็คิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องให้อะไรกลับมาบ้าง” สำหรับโรงพยาบาลคาดว่า จะมี 150-200 เตียง เอาไว้รองรับเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงยังมีหมอมือดีระดับประเทศด้วย แล้วเสร็จน่าจะในปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น