xs
xsm
sm
md
lg

"โปรช้าง" ลุยสวิงยูบีเอสฯลุ้นมือ 1 อช. 3สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุ้น โปรช้าง ธงชัย ใจดี ทำผลงานแจ่ม12-15 พ.ย.นี้
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มั่นใจจะทำผลงานดีในศึกดวลวงสวิง "ยูบีเอส ฮ่องกง โอเพน" ที่เกาะฮ่องกง ซึ่งจะเริ่มวันพฤหัสบดีที่ 12 พ.ย.นี้ เพื่อโอกาสคว้ามือ 1 เอเชียเป็นสมัยที่ 3 เป็นคนแรก ขณะเดียวกันรายการนี้ยังมีการขับเคี่ยวกันระหว่าง ลี เวสต์วูด โปรอังกฤษ และ รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งไอร์แลนด์เหนือ เพื่อตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของยูโรเปียน ทัวร์ หรือ เรซ ทู ดูไบ 2009

การแข่งขันกอล์ฟโคแซงชั่นระหว่างยูโรเปียน ทัวร์-เอเชียน ทัวร์ รายการ ยูบีเอส ฮ่องกง โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 87 ล้านบาท) ณ สนาม ฮ่องกง กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,702 หลา พาร์ 70 ที่ตำบลฟานหลิง เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ย.นี้

โดย "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี มือ 57 ของโลก นำทัพก้านเหล็กไทยร่วมประชันวงสวิง ซึ่งผู้เล่นคนอื่นประกอบด้วย ประหยัด มากแสง ชัพชัย นิราช ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ กิรเดช อภิบาลรัตน์ ชวลิต ผลาผล พรหม มีสวัสดิ์ สมเกียรติ ศรีสง่า และ อุดร ดวงเดชา

สำหรับ ธงชัย กำลังลุ้นตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชีย ทัวร์ เป็นสมัยที่ 3 หลังเคยทำสำเร็จเมื่อปี 2001 และ 2005 โดยสวิงชาวลพบุรีซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งผู้นำต้องรักษาระยะห่างจาก เหลียง เวิน ชง โปรชาวจีนด้วยผลงานที่ดีใน 3 รายการสุดท้ายของฤดูกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งทัวร์นาเมนท์บนเกาะฮ่องกงนี้ที่ผู้ชนะจะได้เงินรางวัลสูงราว 391,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 13.5 ล้านบาท)

"โปรช้าง" ซึ่งเพิ่งจบอันดับ 19 ร่วมในศึกเอชเอสบีซี แชมเปียนส์ ที่ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กล่าวด้วยความมั่นใจว่าจะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดีต่อบนสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับ "ผมตั้งตารอการลงแข่งที่ฮ่องกง มันเป็นรายการใหญ่และมีโปรกอล์ฟชั้นนำร่วมดวลวงสวิงอย่างมากมาย อีกทั้งเป็นโอกาสดีสำหรับการทำอันดับในออร์เดอร์ ออฟ เมอริทของเอเชียน ทัวร์ ผมรู้จักสนามที่ฮ่องกงเป็นอย่างดีและมีความมั่นใจในการลงสนาม" โดย ธงชัย จะออกรอบสองวันแรกร่วมกับ ยาง ยอง-อึน โปรเกาหลีใต้ แชมป์เมเจอร์ชาวเอเชียคนแรก และ โคดาอิ อิชิฮารา โปรญี่ปุ่น

ขณะเดียวกัน ในส่วนของผู้เล่นจากยูโรเปียน ทัวร์ มีการขับเคี่ยวตำแหน่งผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์เช่นกัน ระหว่างผู้นำ ลี เวสต์วูด โปรอังกฤษ และ รอรี แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งไอร์แลนด์เหนือและเป็นรองแชมป์รายการนี้เมื่อปีก่อน โดยทั้งคู่กำลังอยู่ในช่วงท้อปฟอร์มจากการจบ 10 อันดับแรกในศึกเอชเอสบีซีฯ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลงานบนสนามฮ่องกง กอล์ฟ คลับในสัปดาห์นี้เป็นตัวตัดสินว่าใครจะรั้งตำแหน่งมือ 1 ของยุโรปก่อนลงหวดรายการปิดท้ายฤดูกาล "ศึกดูไบ เวิลด์ แชมเปียนชิป" ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.

สำหรับโปรชั้นนำรายอื่นที่ร่วมประชันวงสวิงในศึกยูเอสบี ฮ่องกง โอเพน ยังมี โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน โปรสวีดิช ผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดยูโรเปียน ทัวร์ ปี 2008 คอลิน มอนต์โกเมอร์รี อดีตมือ 1 ของยุโรป 8 สมัย มาร์ก โอเมียรา อดีตแชมป์เมเจอร์ 2 รายการชาวอเมริกัน และ หลิน เหวิน ถัง แชมป์เก่าจากไต้หวัน
กำลังโหลดความคิดเห็น