xs
xsm
sm
md
lg

"ท๊อฟฟี"หวาน! บุกทุบค้อน 2-1, วีแกนเจ๊าฟูแลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ท๊อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน โชว์ฟอร์มเยี่ยมบุกไปเอาชนะ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ส่วน "เดอะลาติก" วีแกน ทำได้เพียงเปิดบ้านเจ๊า "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย.

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-2 เอฟเวอร์ตัน

ซาฮา (ขวา) เฮกับ เคฮิลล์ หลังซัดประตู
เวสต์แฮม ของกุนซือ จิอันฟรังโก โซลา ไม่สามารถใช้งาน เฮริตา อีลุงกา และ คาร์ลตัน โคล ที่มีปัญหาบาดเจ็บทำให้แดนหน้ายังเป็นโอกาสของ ซาวอน ไฮน์ส และ หลุยส์ ฟรานโก ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ของ เดวิด มอยส์ ไม่มี ดินิยาร์ บิลยาเล็ตดินอฟ ที่ติดโทษแบน แต่ได้ จอห์นนี ไฮติงการ กลับมาคุมกลางร่วมกับ มารูยาน เฟลลายนี และ ทิม เคฮิลล์ ส่วนแดนหน้าเป็นหน้าที่ของ หลุยส์ ซาฮา

ช่วงต้นครึ่งแรกเป็น เวสต์แฮม ที่ทำเกมดูดีกว่า มาถึงนาที 7 โฟลแบร์ เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งขวา ก่อนจะผ่านบอลเข้ากลาง ฟรานโก พุ่งมาชาร์จ แต่หลุดเสาสองออกไป หลังจากนั้นาที 21 ปาร์เกอร์ กระชากแหวกกองหลังทีมเยือนหลุดเข้าไปยิงมุมแคบ แต่ไม่ผ่านมือ ฮาเวิร์ด

แต่มาถึงนาที 21 กลายเป็น เอฟเวอร์ตัน ที่ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของกองหลังเจ้าถิ่นเคลียร์บอลไม่ขาดถูก เคฮิลล์ ฉกไป ก่อนจะจ่ายกลับมาให้ ซาฮา ซัดเต็มข้อจากนอกเขตโทษ กรีน ทำได้เพียงป้องกันด้วยสายตา โดยหลังจากนั้นทั้งสองทีมไม่มีการทำประตูกันอีกจนจบ 45 นาที

เกมครึ่งหลัง เวสต์แฮม ยังเป็นฝ่ายครองเกมเหนือกว่าเล็กน้อย แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมเยือนเข้าไปทำประตูตีเสมอได้ จนมาถึงนาที 64 ก็ต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังเมื่อ กอสลิง ตามซ้ำลูกยิงของ ยากูบู ทำให้ เอฟเวอร์ตัน หนีห่าง 2-0

แต่นาทีต่อมา "ขุนค้อน" ก็ไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 จากจังหวะที่ อเลสซานโดร ดิอามันติ วางบอลเข้าเขตโทษ จูเนียร์ สตานิสลาส ลอยตัวโหม่งบอลผ่าน ฮาเวิร์ด กำลังจะเข้าประตู โดย ฮิบเบิร์ต พยายามจะตามเคลียร์ทิ้งแต่กลายเป็นเตะเข้าประตูตัวเองไป

เวสต์แฮม ได้ใจพยายามโหมบุกอย่างหนัก โดยนาที 73 ปาร์เกอร์ จ่ายบอลให้ ไฮน์ส หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานไป อีก 4 นาทีถัดมา ดิอามันติ ซัดฟรีคิกระยะ 25 ให้ ฮาเวิร์ด ต้องออกแรงปัดทิ้งออกไปอีก อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเจ้าถิ่นไม่สามารถตีเสมอได้ทำให้จบ 90 นาที เอฟเวอร์ตัน เป็นฝ่ายเอาชนะไป

ขณะที่ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอีกคู่ที่แข่งในเวลาเดียวกัน วีแกน แอธเลติก ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับ ฟูแลม 1-1 โดยเจ้าถิ่นำทประตูออกนำก่อนตั้งแต่นาที 13 จาก เอ็มเมอร์สัน บอยซ์ แต่ทีมเยือนมาตามตีเสมอนาที 39 จากลูกจุดโทษของ คลินท์ เดมพ์ซีย์

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : โรเบิร์ต กรีน, แมทธิว อัพสัน, มานูเอล ดา คอสตา, โจนาธาน สเป็คเตอร์, ฌูเลียน โฟแบร์, สกอตต์ ปาร์เกอร์, วาลอน เบห์รามี, แจ็ก คอลลิสัน, หลุยส์ จิมิเนซ, ซาวอน ไฮน์ส, หลุยส์ ฟรานโก
เอฟเวอร์ตัน : ทิม ฮาเวิร์ด, ซิลแวง ดิสแตง, โจเซฟ โยโบ, เลห์ตัน เบนส์, โทนี ฮิบเบิร์ต, แจ็ก ร็อดเวลล์, จอห์นนี ไฮติงกา, มารูยาน เฟลลายนี, ทิม เคฮิลล์, แดน กอสลิง, หลุยส์ ซาฮา

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
ฮัลล์ ซิตี ชนะ สโต๊ค ซิตี 2-1
[0-1 : แมทธิว เอเธอริงตัน น.29], [1-1 : เซยี โอโลฟินยานา น.62], [2-1 : แยน เวนเนกูร์ น.90]
วีแกน เสมอ ฟูแลม 1-1
[1-0 : เอ็มเมอร์สัน บอยซ์ น.13], [1-1 : คลินท์ เดมพ์ซีย์ ลูกจุดโทษ น.39]
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ เอฟเวอร์ตัน 1-2
[0-1 : หลุยส์ ซาฮา น.27], [0-2 : แดน กอสลิง น.64], [1-2 : โทนี ฮิบเบิร์ต ทำเข้าประตูตัวเอง น.65]
เชลซี ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0
[1-0 : จอห์น เทอร์รี น.76]
กำลังโหลดความคิดเห็น