xs
xsm
sm
md
lg

เบิร์นลี่ย์เปลี่ยนไป /จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

ผมเข้าใจผิดๆ ไปว่า เบิร์นลี่ย์ที่เลื่อนชั้นมาจากลีกแชมเปี้ยนชิปหมายมั่นปั้นมือจะเก็บชัยชนะเฉพาะในบ้านเท่านั้น เกมไหนออกนอกบ้าน โดยเฉพาะออกไปเยือนทีมใหญ่ต้นตาราง พวกเขาจะยอมปล่อยผ่าน ไม่ยอมแม้จะเล่นเสมอให้ตัวเจ็บ พักตัวหลักไว้เล่นกับทีมอันสูสีในบ้านตัวเอง น่าจะได้ 3 คะแนนเต็ม สะสมคะแนนไปเรื่อยๆ

ปีแรกอยู่ให้รอดตกชั้นก็พอแล้ว

เกมนอกบ้านเบิร์นลี่ยน์ออกไปเล่นแบบยอมแพ้ปล่อยให้สเปอร์สถลุง 5-0 ลิเวอร์พูล 4-0 นักเตะถึงจะรู้ยุทธศาสตร์แพ้นอกบ้านชนะในบ้าน ถูกถลุงบ่อยๆ ใจคอจะพลอยเหี่ยวห่ออาจส่งผลถึงเกมในบ้าน

โอเว่น คอยล์ ผู้จัดการทีมเบิร์นลี่ย์ประจักษ์ด้วยตาว่า ถ้าวางแผนเล่นตลอดฤดูกาลด้วยวิสัยทัศน์แบบเดิม กับเกมที่เหลืออีก 28-29 ไม่มีอะไรหลักประกันว่าจะอยู่รอดปลอดภัย

เกมเยือนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนวันเสาร์โอเว่น คอยล์ จัดทีมออกมาสู้ ไม่ได้เล่นยอมเหมือนเกมเยือนสเปอร์ส หรือลิเวอร์พูล พวกเขาสู้กับทีมใหญ่นักเตะค่าตัวรวมกันหมื่นล้านได้ผลเสมอกลับออกไปอย่างสุดมัน 3-3 สร้างความมั่นใจกลับออกไปท่วมท้น

ก่อนนี้ สแตน คอลลิมอร์ อดีตนักเตะลิเวอร์พูล คอลัมนิสต์ของเดลี่มีเรอร์ ภาคส่วนฟุตบอลทายว่าเบิร์นลี่ย์จะยุ่งยากหลังพ่ายวีแกน ปรากฏว่าคอลลิมอร์ทายผิด

คอยล์อ่านออกว่า “เรือใบสีฟ้า” ยามนี้ไม่ได้น่ากลัวเหมือน 3-4 เกมแรก กองหน้าประสานงานไม่ได้ กองหลังยังไม่เหนียวแน่นเพียงพอ เขาจึงจัดทีมมาสู้ยิบตา

ผลเสมอทีมใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้คอยล์เตรียมยื่นหนังสือถึงผู้บริหารขอ 30 ล้านปอนด์สำหรับขับเคลื่อนทีมให้เลื่อนอันดับสูงขึ้น อย่างน้อยก็มีโอกาสไปวาดลวดลายในยุโรป

หมายความว่าคอยล์มั่นใจปีนี้ทีมจะไม่ตกชั้นแน่นอน

หลังจบเกมกับเบิร์นลี่ย์ มาร์ค ฮิวจส์ ตำหนิ เลสค็อตต์ว่าเล่นผิดพลาดมาก ภายหลังนักเตะดีกรีกองหลังทีมชาติอังกฤษคนนี้เล่นผิดพลาดมา 2-3 เกมติดต่อกัน

ขณะนี้แมนฯ ซิตี้ จากอันดับ “ท็อปโฟร์” ออกไปเรื่อยๆ

คืนวันจันทร์(วันนี้) ลิเวอร์พูลที่สตีเวน เจอร์ราร์ด.อัลแบร์โต้ อควิลานี่ และเฟร์นานโด ตอร์เรส ฟิตเต็มที่เปิดบ้านรับเบอร์มิงแฮม ถ้าไม่ผิดเพี้ยนบ้าบอ ลิเวอร์พูลจะเก็บ 3 แต้มแซงหน้าแมนฯ ซิตี้ ขึ้นไปเกาะกลุ่ม “บิ๊กโฟร์” ตามเดิม ถ้าทำไม่ได้อีกก็ไม่รู้จะว่าอะไรอีกแล้ว

เมื่อคืนวันเสาร์อาร์เซนอลบุกอัดวูลฟ์แฮมตัน 4-1 ก่อนลงสนามฝ่ายลูกทีมของอาร์แซน เวนเกอร์ เป็นต่อเยอะ แฟนบางคนยังกล้าเล่น ผลยิงถล่มไป 4-1 ลูกได้เหลือเฟือ ยามนี้เซียนบอลคู่อยู่รอดกับ “ไอ้ปืนใหญ่” จริงๆ ถ้าเป็นรถเมล์อาร์เซนอลนับน่าโดยสารไปเรื่อยๆ ใครมีเสื่อมีหมอนเอาขึ้นไปปูนอนยาวได้เลย เพราะว่าเร็วๆ นี้ยังไม่มีสัญญาณกระตุกต้องรีบให้เปลี่ยนคันแต่อย่างใด

แน่นอนกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด, บาเยิร์น มิวนิค หรือฮัมบูร์ก ตั้งเป็นไหน ๆ

เขียนถึงเบิร์นลี่ย์มาออกอาร์เซนอลจนได้ ไม่รู้โดนพิษฝนหรือว่าอาการปกติ
กำลังโหลดความคิดเห็น