xs
xsm
sm
md
lg

ข่าวดีของนักกอล์ฟอาวุโส / วันปีย์ สัจจมาร์ค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "The Golf Touch" โดย "วันปีย์ สัจจมาร์ค"

หลายครั้งที่ผมไม่สามารถนำเอาข่าววงในมาพูดต่อให้ฟังได้ แต่ในครั้งนี้คงไม่เป็นไร เพราะภายในสองเดือนข้างหน้าก็น่าจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้ว ข่าวดีคือโอกาสในการได้ร่วมชมกอล์ฟรายการที่น่าสนใจของแฟนๆกอล์ฟชาวไทยจะมีเพิ่มอีก 1 รายการ แต่พิเศษหน่อย ถ้าท่านเป็นนักกอล์ฟอาวุโส ท่านอาจจะเป็นหนึ่งในบุคคลที่มีสิทธิได้ร่วมแข่งขันกับโปรอาวุโสระดับโลกของยุโรป รายการที่ว่านี้คือ รายการแข่งขันของโปรอาวุโสของยุโรปที่จะมาเปิดฤดูกาลใหม่ปี 2010 ในเอเชียเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย

รายละเอียดอย่างครบถ้วนไว้รอตามข่าวกันในช่วงเดือนต่อๆไปตามสื่อต่างๆนะครับ เผื่อว่าผู้จัดเขามีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากที่ผมทราบอยู่ขณะที่ แต่ภาพรวมของการแข่งขัน คือการรวมตัวกันและยกชุดใหญ่ของนักกอล์ฟอาวุโสยุโรป เช่น เอียน วูสแน่ม , แซนดี ไลน์ , คอนสแตนติโน่ โรค่า มาแข่งขันรายการอย่างเป็นทางการที่บ้านเรา ส่วนนักกอล์ฟอาวุโสไทยอันดับต้นๆก็จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันด้วยเช่นกัน

การลองเชิงครั้งนี้ต่อเนื่องมาจากความสำเร็จของการแข่งขันรายการอื่นๆที่ไทยได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งของ เอเชี่ยน ทัวร์ , LPGA และรายการพิเศษ เช่น The Royal Trophy รวมไปถึงรายการต่างๆในประเทศด้วย

ถ้ามีการตอบรับจากคนดูที่เข้าร่วมชมและบริหารจัดการในรายการนี้อย่างดีเยี่ยม ก็เตรียมตัวไว้ได้เลยครับว่าปี 2011 และ 2012 น่าจะมี “รายการดีๆ” ตามกันมาอีกเป็นระลอกทีเดียว

ที่ผ่านมาถือว่าต้องชมทุกฝ่ายที่ช่วยกันปูทางให้กอล์ฟในประเทศไทยพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการท่องเที่ยว และองค์กรอื่นๆของรัฐ ที่ให้ความสำคัญกับกอล์ฟเพิ่มขึ้น รวมทั้งภาคเอกชนเองก็ได้มีการพัฒนามาตรฐาน สนามกอล์ฟ สนามซ้อม โรงแรม สื่อกีฬา การเดินทาง และอื่นๆ จนทำให้ประเทศไทยเป็นผู้นำเรื่องกอล์ฟในภูมิภาคนี้

ยังไงแล้วช่วยกันพัฒนาต่อไปนะครับ โดยเฉพาะแฟนๆกอล์ฟที่ไปติดตามชมในสนามมีส่วนเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้กอล์ฟก้าวหน้า เพราะเป็นหนึ่งในดัชนีสำคัญในการวัดผล ความนิยม และระดับความสำเร็จของรายการที่ได้จัดขึ้น

ผมมีอีกหนึ่งองค์กรที่อยากแสดงความชื่นชมด้วยเป็นพิเศษ เพราะว่าการแข่งขันของนักกอล์ฟอาวุโสยุโรปที่จะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคมนี้ต้องมี “สมาคมกอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย” ร่วมเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่จัดทำให้เกิดขึ้นด้วยอย่างแน่นอน

อย่าลืมนะครับ จะไปร่วมแข่งรายการใหญ่ได้ก็ต้องสะสมคะแนนจากการแข่งขันรายการในประเทศให้ดีเสียก่อน ใครยังไม่ได้สมัครรายการ Thailand Seniors Open 2009 รีบสมัครกันนะครับ เข้าใจว่าจะแข่งขันกันช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้ ติดต่อผ่านสมาคมได้เลย
กำลังโหลดความคิดเห็น