xs
xsm
sm
md
lg

อิตาลีลุ้นซิว "เฟดคัพ" มะกันอ่อนไร้ "เซเรนา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เพนเน็ตตา - สเคียโวเน ลุ้นพาอิตาลีซิวแชมป์
เทนนิสหญิงทีมชาติ อิตาลี มีลุ้นคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ รวมถึงเอาชนะทีมสหรัฐอเมริกาที่เป็นครั้งแรก ในการแข่งขันเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟด คัพ 2009" สุดสัปดาห์นี้(7-8 พ.ย.)

ศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลก "เฟด คัพ" ประจำฤดูกาล 2009 เตรียมเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พฤศจิกายนนี้ ณ คอร์ตดินของสนาม เซอร์โคโล เดล เทนนิส เมือง เรจโจ กาลาเบรีย ประเทศ อิตาลี โดยเป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี เจ้าถิ่น ปะทะ สหรัฐอเมริกา อดีตแชมป์รายการนี้สูงสุด 17 สมัย

สำหรับความพร้อมของทีมเจ้าบ้านภายใต้การนำของ กัปตัน คอร์ราโด บาราซซุตติ ฟอร์มร้อนแรงในปีนี้เมื่อบุกชนะ ฝรั่งเศส ถึง 5-0 คู่ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนโค่น รัสเซีย 4-1 ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะซึ่งผู้เล่นประกอบไปด้วย ฟลาเวีย เพนเน็ตตา มือ 11 ของโลก และ ฟรานเชสกา สเคียโวเน มือ 16 ของโลก ซึ่งต่างเป็นทีเด็ดในประเภทเดี่ยว ขณะที่ ซารา เออร์รานี และ โรเบอร์ตา วินชี จะรับหน้าที่เล่นหญิงคู่หลังจาก 2 แมตช์ใน เฟด คัพ 2009 ยังไม่แพ้ใคร

ฝั่งทีมเยือนสหรัฐอเมริกาของกัปตันสาว แมรี โจ เฟอร์นันเดซ ลงสนามในฐานะเป็นรอง หลังจาก เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ของโลก อ่อนล้าจากทัวร์อาชีพจนขอถอนตัวออกไป ทำให้ต้องใช้ดาวรุ่งถึง 3 คนลงลุ้นแชมป์ไล่ตั้งแต่ เมลานี อูแดง สาวน้อยวัย 18 ปีที่ผ่านเข้าถึงรอบ 8 คน ยูเอส โอเพน 2009 รวมถึง วาเนีย คิง หวดเชื้อสายเกาหลี และ อเล็กซา กลัตช์ วัย 20 ปี ซึ่งมีอันดับโลกต่ำสุดคือ 132 โดยทีมลุงแซมมี ลีเซล ฮูเบอร์ คู่มือ 1 ของโลกเป็นความหวังในการเล่น ดับเบิลวันสุดท้าย

ด้าน เว็บไซต์ ของ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ วิเคราะห์ไว้ว่า อิตาลี แชมป์เก่าปี 2006 เป็นต่อเนื่องจากได้ใช้สิทธิ์เจ้าบ้านเลือกใช้คอร์ตดิน อีกทั้งอันดับโลกและประสบการณ์ของผู้เล่นในทีมสูงกว่าคู่ต่อสู้ ขณะที่ฟอร์มในปีนี้ชนะถล่มทลายทั้งสองแมตช์ ผิดกับอเมริกันที่เฉือนในประเภทคู่วันสุดท้ายทั้งการโค่น อาร์เจนตินาใน รอบ 8 ทีมและ เช็ก ในรอบตัดเชือก อย่างไรก็ตามทีมแชมป์เก่า 17 สมัยมีสถิติ "เฮดทูเฮด" เหนือกว่าทีมมักกะโรนีมาก โดยก่อนหน้านี้ชนะรวดมา 9 แมตช์และเสียไปแค่ 3 รับเบอร์หรือ 3 คู่การแข่งขันเท่านั้น

ทั้งนี้ "เฟด คัพ" 2009 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง อิตาลี และ สหรัฐฯ วันเสาร์ที่ 7 พ.ย. เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่ ขณะที่วันที่ 8 พ.ย. เป็นการแข่งขันเดี่ยวชนมือ 2 คู่ ต่อด้วยประเภทคู่อีก 1 แมตช์ ทีมใดเก็บ 3 แมตช์จะเป็นผู้ชนะคว้าแชมป์ไปครอง
อูแดง สาวน้อยมหัศจรรย์ของทีมสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น