xs
xsm
sm
md
lg

พิษเศรษฐกิจ "บริติช มาสเตอร์ส" ยกเลิก ขาดสปอนเซอร์หนุน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วงการกอล์ฟเจอพิษเศรษฐกิจเล่นงานอีก ล่าสุดเกิดกับศึกยูโรเปียน ทัวร์ ที่จำเป็นต้องยกเลิกการแข่งรายการ บริติช มาสเตอร์ส ในเดือนกันยายนไป หลังจากไม่สามารถหาสปอนเซอร์รายใหม่มาสนับสนุนทัวร์นาเมนท์ได้
คาสตาโน (ซ้าย) อดป้องกันแชมป์
บริติช มาสเตอร์ส เป็นอีกหนึ่งรายการที่เหล่าโปรกอล์ฟชั้นนำของยูโรเปียน ทัวร์ ให้ความสำคัญ โดยทัวร์นาเมนท์จัดขึ้นที่ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 126 ล้านบาท) ส่วนตำแหน่งแชมป์เมื่อปีก่อนเป็นของ กอนซาเลซ เฟอร์นันเดซ - คาสตาโน ก้านเหล็กจากแดนกระทิงดุ

แต่หลังจาก "ควินน์ อินชัวแรนซ์" บริษัทประกันภัยถอนตัวออกจากการเป็นสปอนเซอร์ไปก็ยังไม่สามารถหาผู้สนับสนุนรายใหม่มาแทนที่ได้ทำให้ ยูโรเปียน ทัวร์ ตัดสินใจงดรายการดังกล่าวในปีนี้ โดยจะเลื่อนรายการ ออสเตรียน กอล์ฟ โอเพน ที่ประเทศออสเตรีย จากเดือนมิถุนายนมาจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 17-20 กันยายนนี้แทน

ยูโรเปียน ทัวร์ ได้รับผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจมาแล้วก่อนหน้านี้จนต้องเลื่อนรายการ อิงลิช โอเพน ออกไปจัดการแข่งขันในปี 2011 หลัง เซนต์ เมลเลียน คอร์ส ซึ่งเป็นสนามแข่งไม่เรียบร้อยเนื่องจากบริษัทพัฒนาที่ดินซึ่งทำการปรับปรุงสนามมีปัญหาทางการเงินทำให้การดำเนินงานยุติไป
กำลังโหลดความคิดเห็น