xs
xsm
sm
md
lg

"กิกส์" เปรยปรารถนาคุมบังเหียนมังกรแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิกส์ อยากขึ้นชั้นกุนซือทีมชาติเวลส์
ไรอัน กิกส์ มิดฟิลด์จอมเก๋า "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงเปรยหลังแขวนสตั๊ดก็อยากนั่งแท่นกุนซือ "มังกรแดง" ทีมชาติเวลส์

อำลาทีมชาติเวลส์ ไปเมื่อปี 2007 หลังลงสนามช่วย "มังกรแดง" ทั้งสิ้น 64 นัด ทำได้ 12 ประตู ล่าสุด ไรอัน กิกส์ ซึ่งจะอายุครบ 36 ปีเต็ม ในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ออกมาเผยถึงอนาคตหลังการค้าแข้งกับ "ดิ อินดิเพนเดนท์ ออน ซันเดย์" สื่อเมืองผู้ดี

กิกส์ ให้สัมภาษณ์ "ผมคิดว่าถ้าคุณเล่นให้ทีมชาติแล้ว คงต้องการขึ้นไปเป็นโค้ชหรือว่าจัดการคุมทีม นั่นเป็นงานในจุดสูงสุดก็ว่าได้ การทำทีมไปแข่งขันรายการระดับเมเจอร์ คุณสามารถทำให้แฟนๆ นั้นตื่นเต้นไปด้วยได้ ผมจินตนาการได้เหมือนสมัยยังเป็นนักเตะและสิ่งที่ไม่เคยมีประสบการณ์สัมผัสมัน (ไม่สามารถพา เวลส์ ไปลุยรายการใหญ่ระดับชาติได้)"

สำหรับ กิกส์ แม้อายุอานามปาเข้าไป 35 ปี แต่ต้องถือว่า "ปีกพ่อมด" คือหัวใจในแผงกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเสียแล้วในการป้องกันแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ หรือไล่ล่าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2009/10

โดยเมื่อคืนวันเสาร์นัดนี้ "ผีแดง" เปิดรังบด แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เลือกเก็บ "กิกซี" เอาไว้เพื่อให้สดสำหรับเกมเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ซีเอสเคเอ มอสโค จากรัสเซีย ในฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่รอบแบ่งกลุ่มช่วงกลางสัปดาห์
กำลังโหลดความคิดเห็น