xs
xsm
sm
md
lg

เสื้อ NFL กินขาดลีกมะกัน "โรโม" ขายได้ 3 ล้านตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มีการเปิดเผยออกมาว่าเสื้อแข่งในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ขายดีเป็นเทน้ำเทท่ากินขาดลีกอาชีพอื่นๆ ในสหรัฐอเมริกา โดยเสื้อหมายเลข 9 ของ โทนี โรโม ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส คาวบอยส์ ขายได้มากสุดถึง 3.1 ล้านตัวเมื่อปีก่อน
โรโม ยอดขายเสื้อถล่มทลายปีก่อน
"ฟอร์บส" นิตยสารจอมจัดอันดับ นำเอาผลสำรวจของ "SportsOneSource" องค์กรซึ่งคร่ำวอดเกี่ยวกับธุรกิจการกีฬาในสหรัฐฯ ออกมาเปิดเผยว่า วงการคนชนคนแม้แต่ละซีซันมีเกมการแข่งขันในฤดูกาลปกติแค่ 16 เกม แต่แฟนๆ กลับหาซื้อเสื้อแข่งของนักกีฬาขวัญใจมาสวมใส่อย่างล้นหลาม โดย โทนี โรโม จอมทัพ "อเมริกาทีม" ดัลลัส คาวบอยส์ มียอดจำหน่ายในปีที่ผ่านมาสูงถึง 3.1 ล้านตัว

ซึ่ง แมตต์ โพเวลล์ นักวิเคราะห์ของ "SportsOneSource" ออกมาพูดสั้นๆ ถึง โรโม ที่เลิกรากับ เจสซิกา ซิมป์สัน แฟนสาวนักร้อง-นักแสดงแห่งวงการฮอลลีวูดไปเมื่อไม่นาน แต่เขาถือเป็นสินค้าระดับพรีเมียมของ NFL และคาวบอยส์ ก็ว่าได้ "เขาเป็นเด็กหนุ่มที่ดูดีทีเดียวและก็มีเรื่องในแง่บวกอยู่มากมาย"

สำหรับผลสำรวจที่ออกมาปรากฏว่า มีผู้เล่นตำแหน่งควอเตอร์แบ็กติดโผเสื้อขายดีสุด 5 อันดับแรกของท็อปเทน นอกเหนือจาก โรโม ทางด้าน อีลาย แมนนิง (นิวยอร์ก ไจแอนท์ส) อันดับ 2 ขายได้ 3 ล้านตัว, เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ (พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส) อันดับ 3 ขายไป 2.8 ล้านตัว, มาร์ค ซานเชซ (นิวยอร์ก เจ็ตส์) อันดับ 4 ขายได้ 1.8 ล้านตัว, เบร็ตต์ ฟาร์ฟ (นิวยอร์ก เจ็ตส์) อันดับ 5 ขายไป 1.79 ล้านตัว ซึ่งปัจจุบัน ฟาร์ฟ มานำทัพ มินเนโซตา ไวกิงส์ แล้ว

จากผลสำรวจที่ออกมาเป็นการการันตีได้ว่าลีก NFL ได้รับความนิยมสูงสุดสำหรับคอกีฬา โดยเสื้อแข่งบรรดาซูเปอร์สตาร์ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไม่ว่าจะเป็น โคบี ไบรอันท์ (แอลเอ เลเกอร์ส), เลอบรอน เจมส์ (คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส), เควิน การ์เนตต์ (บอสตัน เซลติกส์), ดไวท์ ฮาวเวิร์ด (ออร์แลนโด แมจิก) หรือว่า คริส พอล (นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์) ยอดขายเมื่อปีก่อนไม่ถึงหนึ่งล้านตัวกันเลย ขณะที่เสื้อแข่ง ดีเร็ค เจตเตอร์ สตาร์ นิวยอร์ก แยงกีส์ ในเมเจอร์ลีก เบสบอล (MLB) ยอดขายเสื้อมีเพียง 2 แสนตัว

เรื่องนี้ โพเวลล์ แสดงทรรศนะทิ้งท้ายสั้นๆ "NFL ถือเป็นองค์กรกีฬาที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐฯ และก็เล่นกันในวันอาทิตย์ (วันที่อเมริกันชนให้ความสนใจดูเกมกีฬามากที่สุด)"
กำลังโหลดความคิดเห็น