xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์" คัมแบ็กช่วยคาวาเลียร์สกำราบบ็อบแคทส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดลอนเต เวสต์ การ์ดจ้าวปัญหาหวนกลับมาลงสนามให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส อีกครั้งและก็ช่วยให้ทีมเปิดบ้านขยี้เอาชนะ ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ 90-79 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำเช้าวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2552
เวสต์ กลับมาเหินหาวอีกครั้ง
ที่คลีฟแลนด์ : พลาดการลงสนามในพรีซีซันทั้ง 8 เกม รวมถึง 3 เกมแรกของฤดูกาลปกติโดยอ้างปัญหาส่วนตัว ทว่าล่าสุด เดลอนเต เวสต์ คืนสู่สังเวียนยัดห่วงลุกจากม้านั่งสำรองทำไป 13 แต้ม (ทั้งหมดเกิดในครึ่งหลัง) 2 รีบาวด์ 2 แอสซิสต์ ช่วยให้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส บดชัยเหนือ ชาร์ลอตต์ บ็อบแคทส์ ทำสถิติขึ้นมาเป็น 2-2 เกม หลังสตาร์ท 0-2 เกม

ในเกมที่ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์เล่นอย่างไม่เห็นแก่ตัวได้มา 14 แต้ม 7 รีบาวด์ 9 แอสซิสต์ ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์จอมเก๋ายังไม่โดดเด่นอีกตามเคยมี 8 แต้ม 5 รีบาวด์ 3 แอสซิสต์ แต่เจ้าถิ่นได้ โม วิลเลียมส์ การ์ดตัวทีเด็ดสอยไปคนเดียว 24 แต้ม (ยิงสามแต้มลงไปถึง 4 หนในควอเตอร์สุดท้าย) กับอีก 3 แอสซิสต์ "บิ๊กซี" ซีดรูนาส อิเกาส์คาส ยักษ์ใหญ่จากลิทัวเนียที่มีข่าว ไมค์ บราวน์ หัวหน้าโค้ช "แคฟส์แมน" อาจปรับแท็คติกให้มายืนเป็นหอคอยคู่กับ "ซูเปอร์แชค" ลงจากม้านั่งสำรองเพิ่มเติม 10 แต้ม 3 รีบาวด์ 5 บล็อก มีส่วนช่วยต้นสังกัดเก็บชัยสบายมือ

ภายหลังการแข่งขัน วิลเลียมส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน "เอพี" สื่อแดนมะกันถึงการกลับมาของ เวสต์ "ผมบอกกับเขาว่ากลับมาอยู่กับเราเถิด และผมก็เห็นเขาเล่นได้อย่างน่าเกรงขาม เดลอนเต ยังเป็นนักบาสเกตบอล เขารู้อะไรเกี่ยวกับเกมการแข่งขัน รู้าต้องทำอะไรบ้าง เขาคือเพื่อนสนิทของเรา และมันก็สุดยอดไปเลยที่เขากลับมา"

ด้าน เลอบรอน กล่าวถึงเพื่อนวัย 26 ปี เช่นกัน "เดลอนเต (เวสต์) คือผู้เล่นคนสำคัญของเรา เขาอาจจะพักไป 2 อาทิตย์แต่ก็สามารถกลับลงสู่สนามได้และเล่นอย่างไหลลื่น ผมเคยพูดไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่านี่แหละ เดลอนเต"

ในส่วนของทีมเยือนซึ่งยังไม่เคยมีชัยที่คลีฟแลนด์ เกมนี้อาศัยทาง วลาดิเมียร์ ราดมาโนวิช ลงมาจากม้านั่งสำรองทำไปสูงสุดของทีม 12 แต้ม เจอราล์ด วอลเลซ สตาร์ประจำเฟรนไชส์มีเพียง 11 แต้ม 9 รีบาวด์ ดี.เจ. ออกุสติน อีกหนึ่งตัวสำรองสอยมา 11 แต้ม 5 รีบาวด์ ไทสัน แชนด์เลอร์ บวกอีก 8 แต้ม 7 รีบาวด์ แต่ไม่ดีพอ บ็อบแคทส์ สถิติตกเหลือชนะ 1 แพ้ 2 เกม

ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันอาทิตย์
นิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ แพ้ วอชิงตัน วิซาร์ดส 104-123
ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ต่อเวลาชนะ นิวยอร์ก นิกส์ 121-115
ชาร์ล็อตต์ บ็อบแคทส์ แพ้ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 79-90
ดีทรอยต์ พิสตันส์ แพ้ มิลวอล์คกี บัคส์ 85-96
ซาคราเมนโต คิงส์ แพ้ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 94-113
ปอร์ทแลนด์ เทลเบลเซอร์ส แพ้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ 107-111
ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ชนะ แอลเอ คลิปเปอร์ส 93-84
กำลังโหลดความคิดเห็น