xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” ไม่หือเปารับ “เนวิลล์” สมควรถูกไล่ออก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน เห็นด้วยกับคำตัดสินของกรรมการ
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับแต่โดยดีว่า แกรี เนวิลล์ ฟูลแบ็กจอมเก๋า สมควรแล้วที่ถูกไล่ออกจากจังหวะเสียบสกัดใส่ผู้เล่นของ บาร์นส์ลีย์ ในเกมคาร์ลิง คัพ ที่ “ผีแดง” บุกไปเอาชนะ 2-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดย เนวิลล์ ถูกใบแดงไล่ออกจากจังหวะที่ยกเท้าสูงสกัดใส่ อดัม ฮัมมิลล์ ผู้เล่นของเจ้าถิ่นในนาที 63 ซึ่งเกิดขึ้นเพียงไม่นานหลังจาก ไมเคิล โอเวน ทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นำห่าง 2-0 ส่วนลูกแรกเป็นการโหม่งของ แดนนี เวลเบ็ก ตั้งแต่ 6 นาทีแรก

หลังจบเกม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวถึงจังหวะใบแดงของฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษว่า “ผมเพิ่งดูภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและคิดว่าเขาทำไปเพราะยั้งไม่อยู่ เขาสกัดคู่แข่งไม่สูงเพียงแค่เหนือข้อเท้า และผมคิดว่าจากตำแหน่งที่กรรมการยืนอยู่การตัดสินไล่ออกเป็นสิ่งที่ถูกต้อง”

สำหรับเกมนี้ กุนซือชาวสกอตจัดทีมลงสนามต่างจากชุดที่บุกไปพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล 0-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวอยากให้มองถึงการเล่นอันยอดเยี่ยมของบรรดาดาวรุ่งที่ส่งลงโชว์ฝีเท้ามากกว่าจังหวะใบแดงข้างต้น “บาร์นส์ลีย์ ทำงานกันหนักมาก พวกเขาพยายามเล่นอย่างเต็มที่ตลอดเกมและมีโอกาสทำประตู 1-2 ครั้งหลังจากที่เราเหลือผู้เล่น 10 คน ผมคิดว่าเมื่อจบวันเราสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้และบางทีมันก็สมควรแล้วที่เราผ่านเข้ารอบต่อไป”

กุนซือวัย 67 ปี ยังกล่าวชมลูกยิงของ โอเวน ซึ่งซัลโวได้จากจังหวะใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงฝ่ากองหลังเจ้าถิ่นเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ ว่า “มันเป็นประตูที่ยอดเยี่ยม เป็นสเตปเท้าที่น่าเหลือเชื่อ มีความรวดเร็วและจบได้ดีเยี่ยมมาก เป็นประตูที่สุดยอดที่สุด”

นอกจากนี้ เฟอร์กูสัน ยังกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ เวลเบ็ก ที่ได้รับในช่วงครึ่งแรกจนดาวเตะวัย 18 ปีต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลังว่า “เขาได้รับบาดเจ็บในครึ่งแรก เราคิดว่าจะให้เขาลงต่อในครึ่งหลัง แต่หลังจากนั้นไม่กี่นาทีก็รู้ว่าคงไม่มีประโยชน์เพราะเขาเล่นได้ไม่เต็มที่ ดังนั้น โซรัน โทซิช จึงถูกเปลี่ยนลงมาแทน โดยเราจะสแกนอาการบาดเจ็บของเขาในวันพรุ่งนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น