xs
xsm
sm
md
lg

"หงส์" หลังพิงฝา "ลียง" แนวรับยวบเยือนแอนฟิลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ เจอกดดันหนัก
ลิเวอร์พูล อดีตแชมป์ 5 สมัย มีโปรแกรมหนักต้องเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ โอลิมปิก ลียง แชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส 7 สมัยซ้อน เพื่อทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสาม คืนวันอังคารที่ 20 ตุลาคมนี้ โดยหากแพ้หรือเสมอมีโอกาสสูงที่จะต้องกระเด็นตกรอบแรก

สถานการณ์ของ ลิเวอร์พูล ไม่สู้ดี ความหวังคว้าแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 20 ปี เริ่มริบหรี่ เพิ่งบุกพ่าย ซันเดอร์แลนด์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือเป็นความพ่ายแพ้ 2 นัดติดต่อกันและปราชัยไปแล้ว 4 จาก 9 นัดแรก ส่วนในถ้วยยุโรปล่าสุดก็แพ้ ฟิออเรนตินา 0-2 ทำให้เกมกับ ลียง ต้องเน้นเป็นพิเศษ หากไม่อยากลำบากในการดิ้นเข้ารอบน็อกเอาท์

เกมนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ ลิเวอร์พูล ต้องลุ้น สตีเวน เจอร์ราร์ด และ เฟร์นานโด ตอร์เรส สองคีย์แมนสำคัญว่าฟิตลงนำทัพหรือไม่ หลังเจ็บจากทีมชาติจนไม่ได้เล่นในเกมแพ้ ซันเดอร์แลนด์ ส่วน ฮาเวียร์ มาสเชราโน กองกลางตัวตัดเกมจะคืนทัพอีกครั้ง หลังออกสตาร์ทที่ม้านั่งสำรองในเกมดังกล่าว

ทางฝั่ง ลียง เพิ่งพลิกล็อกคารังแพ้นัดแรกในฤดูกาลนี้ต่อ โซโชซ์ 0-2 ในเกมลีกเมืองน้ำหอมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โคลด์ ปูแอล กุนซือทีมเยือน ออกโรงเตือนลูกทีมเกมนี้จะประมาทเจ้าถิ่นไม่ได้อย่างเด็ดขาด "ลิเวอร์พูล คือทีมที่ดีในเวทียุโรปเช่นเดียวกับ บาร์เซโลนา และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าพวกเขาจะฟอร์มไม่ค่อยดีในช่วงที่ผ่านมา แต่คุณก็จะขีดฆ่าชื่อไม่ได้อย่างแน่นอน"

ส่วนสภาพความพร้อมของ ลียง ที่ชนะ 2 นัดมี 6 แต้มเต็มนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม อี เกมนี้มีปัญหาแนวรับเมื่อ ฌอง-อแลง บูมซง, มาติเยอ บอดแมร์ และ เคลแบร์ อันแดร์สัน นัดกันได้รับบาดเจ็บ ทำให้ เฌเรมี ตูลาลอง กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ต้องถอยลงไปยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟขัดตาทัพไปก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น