xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ถกช่วย "ซาไก" ส.มวยเสนอลงดาบจ๊อคกี้ยิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพ ซาไก ครั้งขึ้นชกที่เวทีมวยราชดำเนิน (โดย www.thailandsusu.com)
นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์เปิดเผยว่ากองทุนกีฬามวยเตรียมให้ความช่วยเหลือกรณีการเสียชีวิตของ “ซาไก จ๊อคกี้ยิม” จากการดวลกำปั้นกับ คาสึโยชิ นิกิ คู่ชกชาวญี่ปุ่น ด้านสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยเตรียมเสนอให้มีการลงโทษค่ายจ๊อคกี้ยิม ที่พานักมวยไปต่อยในต่างแดนโดยไม่ติดต่อขออนุญาตก่อน

จากข่าวเศร้าเมื่อวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่ง สมบูรณ์ เวียงชัย หรือ “ซาไก จ๊อคกี้ยิม” นักชกวัย 20ปี ชาวอุดรธานี เดินทางไปชกนอกโปรแกรมกับ คาสึโยชิ นิกิ นักมวยเจ้าถิ่นที่ประเทศญี่ปุ่น แล้วเสียชีวิตเพราะเลือดคั่งในสมอง หลังแพ้น็อกในยกที่ 10 และหมดสติในห้องแต่งตัวแล้วถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนสิ้นใจในเวลาต่อมา

ล่าสุด รองผู้ว่า กกท.ออกมาเผยว่า คณะกรรมการกีฬามวย ได้นำเรื่องหารือกับ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ในฐานะผู้จัดการกองทุนฯ ในการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ ซาไก จากการเสียชีวิตดังกล่าว โดยจะให้การช่วยเหลือตามระเบียบกองทุนฯ ในกรณีการให้ความสงเคราะห์อื่นๆ ซึ่งทางคณะกรรมการกองทุนฯ จะนำเรื่องเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการ กกท. ในวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคมนี้

ขณะที่ นายสมชาติ เจริญวัชรวิทย์ นายกสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยได้เสนอว่าควรมีบทลงโทษ ทาเคชิ โคชิโมโต้ โปรโมเตอร์ไฟต์ดังกล่าว และ “จ๊อคกี้ยิม” ค่ายมวยต้นสังกัดของ ซาไก เนื่องจากไม่ได้ขออนุญาตต่อสมาคมฯ และไม่มีการตรวจร่างกายก่อนเดินทางไปชกที่แดนอาทิตย์อุทัย

ด้าน สมมาตร หงสกุล หัวหน้าค่ายจ๊อคกี้ยิมซึ่งดูแลนักชกไทยผู้เคราะห์ร้ายได้ติดต่อกับครอบครัวของ ซาไก ที่จ.อุดรธานีแล้ว ซึ่งพ่อแม่ของกำปั้นหนุ่มต้องการให้นำศพกลับมาทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่เมืองไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น