xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา-เบร์" ขนลุก!!นั่งรถไฟจีนเร็ว 430 กม.ต่อชม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รถไฟแม่เหล็ก เซี่ยงไฮ้
โจ-วิลฟรีด ซองกา ยอดนักเทนนิสมือ 7 ของโลก ชาวฝรั่งเศส พร้อมด้วย เฟร์นันโด เบร์ดาสโก มือ 9 ของโลก จาก สเปน สุดทึ่งนวัตกรรมรถไฟแม่เหล็ก (Maglev Trian) ของ มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งทำความเร็วสูงสุดได้ 430 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังได้ลองนั่งก่อนลงสนาม "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" ในสัปดาห์นี้ (12-18 ต.ค.)

ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ มาสเตอร์ 1000 รายการ "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" ณ ฉีจง สเตเดียม ชิงเงินรางวัลมหาศาลถึง 5,250,000 เหรียญสหรัฐฯ(ราว 180 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 12-18 ตุลาคมนี้ ได้จัดการแข่งขันเป็นปีแรกหลังจาก เอทีพี โยก มาดริด มาสเตอร์ส ไปอยู่ในช่วงฤดูกาลคอร์ตดินเดือนพฤษภาคม โดยเมื่อวันอังคารที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขันได้พา ซองกา และ เบร์ดาสโก มือ 5 และ 7 ของรายการไปเล่นเทนนิสบนรถไฟแม่เหล็ก (Maglev Train) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ทัวร์นาเมนต์

หลังจากได้หวดลูกสักหลาดบนรถไฟแม่เหล็ก เซี่ยงไฮ้ (ลอยจากพื้น) ระหว่าง สถานี หลงหยาง ถึง สนามบิน ผู่ตง ระยะทาง 30 กิโลเมตร เรียบร้อยแล้ว ซองกา วัย 24 ปี กล่าวถึงรถไฟฟ้าแม่เหล็กที่ทำความเร็วสูงสุด 430 กิโลเมตรต่อชั่วโมงผ่าน "เอเอฟพี" ว่า "รถไฟนี้เร็วกว่าลูกเสิร์ฟผมเยอะเลย ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก"

ด้าน เบร์ดาสโก ออกมากล่าวบ้างว่า "สนุกสุดๆ ที่ได้เล่นเทนนิสในรถไฟที่วิ่งด้วยความเร็วขนาดนั้น ผมเคยนั่งรถไฟที่เร็ว 380 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในยุโรป แต่คนจีนสามารถผลิตรถไฟที่มีความเร็วถึง 430 กิโลเมตรต่อชั่วโมงซึ่งน่าเหลือเชื่อมากๆ"

แม้มีความเร็วสูงสุด 430 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หากแต่รถไฟซึ่งจีนลอกแบบมาจากเทคโนโลยีของ เยอรมนี และเปิดใช้ในปี 2004 ขบวนนี้ยังช้ากว่ารถไฟแม่เหล็กของ ญี่ปุ่น ซึ่งทำความเร็วได้เกือบ 600 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ทั้งนี้ ซองกา มือ 5 ของรายการได้บายในรอบแรก "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" โดยมีโปรแกรมลงสนามรอบสองพบกับ เจิง เส่า สว่าน มือ 1 ของ จีน ในรอบที่ 2 ส่วน เบร์ดาสโก มือ 7 ของรายการได้บายเช่นกันโดยในรอบสองรอพบผู้ชนะระหว่าง อีวาน ลูบิซิช และ จูลิยง เบเนโต
ซองกา - เบร์ดาสโก เล่นมินิเทนนิส
กำลังโหลดความคิดเห็น