xs
xsm
sm
md
lg

"นิโคไล" ชี้ "เมอร์เรย์" แพ้ตัดเชือกมาสเตอร์สคัพเพราะล้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิโคไล ดาวีเดนโก สะใจหลังทะลุเข้าชิงชนะเลิศ
นิโคไล ดาวีเดนโก แร็กเกตจากแดนหมีขาว ผ่านเข้าไปชิงดำกับ โนวัค ยอโควิช นักหวดหน้าหยกเลือดเซิร์บ ในศึกมาสเตอร์ส คัพ พร้อมทั้งระบุสาเหตุของความปราชัยของ แอนดี เมอร์เรย์ ว่าเป็นเพราะล้ามาจากการดวลกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

เทนนิสรายการสุดท้ายของเอทีพีทัวร์ปีนี้ “มาสเตอร์ส คัพ 2008” ชิงเงินรางวัลรวม 4.45 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 150 ล้านบาท ณ ฉีจง อารีนา มหานครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

คู่แรก โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของรายการจากเซอร์เบีย ที่เข้ารอบมาเป็นที่ 1 ของสายสีทอง ดวลกับ ชิลล์ส ซิมง มือ 8 ของรายการชาวฝรั่งเศส อันดับ 2 ของสายสีแดง เซตแรก ยอโควิช เล่นผิดพลาดบ่อยโดยตีเสียเองถึง 21 ครั้ง จนถูก ซิมง ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เซต

อย่างไรก็ตาม แชมป์ออสเตรเลียน โอเพน 2008 สามารถพลิกฟอร์มกลับมาได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนเบียดเอาชนะไปได้ในที่สุด 2-1 เซต 4-6, 6-3, 7-5 ใช้เวลาหวดกันทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 50 นาที ทำให้ ยอโควิช ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นคนแรก

อีกคู่หนึ่ง นิโคไล ดาวีเดนโก มือ 4 ของรายการจากรัสเซีย จัดการหยุดความร้อนแรงของ แอนดี เมอร์เรย์ มือ 3 ของรายการชาวสกอตแลนด์ ที่ชนะรวด 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่มลงได้สำเร็จ โดยหวดคว้าชัยด้วยสกอร์ 2 เซตรวด 7-5, 6-2 เข้าไปตัดสินตำแหน่งแชมป์กับ ยอโควิช ที่เคยปราชัยมาแล้วในการเล่นสายสีทอง

หลังจบเกม ดาวีเดนโก วัย 27 ปีให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะเหนือ เมอร์เรย์ ว่า “ผมคิดว่าเมื่อวาน เมอร์เรย์ มีโชคมากกว่าจึงชนะ (โรเจอร์) เฟเดอเรอร์ ได้ แต่วันนี้ผมเล่นได้เหนือกว่าจึงเป็นฝ่ายคว้าชัย นอกจากนั้น เขามีอาการอ่อนล้าอย่างชัดเจนจากการที่ต้องการแสดงให้เห็นว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลก จึงทุ่มแรงไปกับแมตช์ดวล เฟเดอเรอร์ จนเกือบหมด”
แอนดี เมอร์เรย์ ก้มหน้ารับความพ่ายแพ้
โนวัค ยอโควิช คู่ชิงของ ดาวีเดนโก
กำลังโหลดความคิดเห็น