xs
xsm
sm
md
lg

เอฟไอเอไฟเขียว "อาบู ดาบี" ซิ่ง F1 ช่วงเย็นต่อค่ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยาส มารินา เซอร์กิต สังเวียนใหม่กิ๊กเอฟวัน
รถสูตรหนึ่งรายการอาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ 2009 การแข่งขันสนามสุดท้ายของเอฟวันฤดูกาลนี้ เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ด้วยการออกสตาร์ทในช่วงเย็นและไปจบในช่วงค่ำเป็นครั้งแรก หลังจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ประกาศรับรองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากที่สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการเอฟวันด้วยการเป็นเรซแรกที่แข่งขันในเวลากลางคืนไปแล้วก่อนหน้านี้ ล่าสุดศึกอาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เตรียมประเดิมการแข่งขันรูปแบบใหม่ด้วยการแข่งกลางวันไปจบกลางคืน

ริชาร์ด เครแกน ซีอีโอประจำสนามยาส มารินา เซอร์กิต สังเวียนแข่งใหม่ล่าสุดของฟอร์มูลา วัน ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ออกมายืนยันว่า สนามดังกล่าวได้รับการตรวจสอบโดยเอฟไอเอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันยังได้รับไฟเขียวให้จัดเริ่มออกสตาร์ทในช่วงเย็นและไปจบในช่วงค่ำเป็นครั้งแรกอีกด้วย

โดยการแข่งขันในสนามยาส มารินา เซอร์กิต ที่มีความยาวต่อรอบ 5.554 กิโลเมตร และต้องดวลความเร็วกัน 55 รอบ จะเริ่มออกสตาร์ทในเวลา 17.00 น ตามเวลาท้องถิ่นโดยใช้แสงจากธรรมชาติ ก่อนจะไปจบในช่วงเวลา เกือบ 1 ทุ่ม ภายใต้แสงไฟสปอร์ตไลท์เช่นเดียวกับที่สิงคโปร์

สำหรับศึกอาบู ดาบี กรังด์ปรีซ์ ซึ่งเป็นเอฟวันครั้งแรกของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นสนามสุดท้ายของฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2009 ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้
ภาพจำลองในช่วงเวลากลางคืน
กำลังโหลดความคิดเห็น