xs
xsm
sm
md
lg

ผีเซ็น “ป็อกบา” ไม่ผิด “โยเวติช” ปัดย้ายขออยู่ม่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป็อกบา เป็นนักเตะผีแดงเต็มตัวแล้ว
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอดพ้นจากข้อกล่าวหาของ เลอ อาฟร์ ทีมลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส แล้ว เมื่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ระบุว่า ไม่ได้ละเมิดกฎในการเซ็นสัญญากับ ปอล ป็อกบา แข้งวัย 16 ปี ขณะที่ สเตวาน โยเวติช หัวหอกอนาคตไกลชาวมอนเตเนโกรยอมรับภูมิใจที่ได้รับความสนใจ แต่ยืนยันยังสุขดีกับ ฟิออเรนตินา

ก่อนหน้านี้ เลอ อาฟร์ ออกมาฟ้องร้อง “ปิศาจแดง” ว่า ทำผิดกฎในการดึงตัว ป็อกบา ดาวโรจน์เลือดน้ำหอม เนื่องจากได้ทำสัญญากับทีมเอาไว้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คณะกรรมการตรวจสอบของฟีฟาตัดสินให้ เรด เดวิลส์ พ้นข้อกล่าวหา เพราะตัวผู้เล่นยังมีอายุไม่ถึงเกณฑ์ที่จะเซ็นสัญญาอาชีพกับทีมลีก เดอซ์ ได้

โดยปิศาจแดงออกมาแถลงยืนยันว่า “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความยินดีที่จะประกาศว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษได้รับอนุญาตจากฟีฟาในการลงทะเบียนชื่อของ ปอล ป็อกบา ในฐานะผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว ซึ่งมีผลทันทีนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป”

คำตัดสินของฟีฟาคราวนี้ ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รอดพ้นจากการถูกลงโทษห้ามเซ็นสัญญานักเตะใหม่เข้าสังกัดเหมือนกับที่ เชลซี โดนแบนจนกว่าจะถึงปี 2011 จากกรณีคว้าตัว กาแอล กากูตา มาจาก ล็องส์ แบบผิดกฎในปี 2007

ขณะเดียวกัน สเตวาน โยเวติช ศูนย์หน้าดาวโรจน์วัย 19 ปีของ ฟิออเรนตินา ก็ออกมาพูดถึงข่าวที่ตนตกเป็นที่หมายปองของ เรด เดวิลส์ ผ่านทาง บลิช (Blic) สื่อเซอร์เบียว่า “ผมได้อ่านเรื่องราวตามหน้าหนังสือพิมพ์แล้ว ซึ่งผมภูมิใจที่มีทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจ แต่ตอนนี้ผมยังมีความสุขมากกับการใช้ชีวิตใน ฟลอเรนซ์”

“ที่ ฟิออเรนตินา ผมมีทุกสิ่งที่อย่างที่จำเป็นต่อการเติบโตและพัฒนาฝีเท้าในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ที่สำคัญผมยังมีสัญญากับวิโอลาอยู่อีก 5 ปี และผมก็ไม่มีความคิดที่จะย้ายทีมด้วย” ดาวเตะหัวฟู ผู้ทำ 2 ประตูในชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อสัปดาห์ที่แล้วกล่าวทิ้งท้าย
โยเวติช เลือกอยู่กับม่วงมหากาฬต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น