xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี” ยันผีไม่เคยแหกกฎคว้าดาวรุ่งเข้าสังกัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตแลนด์ ออกโรงยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เคยละเมิดกฎในการดึงดาวรุ่งฝีเท้าดีเข้าสังกัด หลังถูก เลอ อาฟร์ และ ฟิออเรนตินา ออกมาร้องเรียน


เฟอร์กี แย้งข้อกล่าวหาสุดตัว
“ปิศาจแดง” กำลังถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จับตา หลังถูก เลอ อาฟร์ กล่าวหาว่า จ่ายเงินรวมถึงซื้อบ้านให้กับครอบครัว ปอล ป็อกบา แข้งวัย 16 ปี ชาวฝรั่งเศส เพื่อดึงตัวไปเสริมทัพ คล้ายกับกรณีของ เชลซี ที่คว้า กาแอล กากูตา ไปจาก ล็องส์ จนถูกสั่งลงโทษห้ามซื้อนักเตะ 2 ช่วงตลาดเปิดทำการนับจากนี้

เท่านั้นไม่พอ “ม่วงมหากาฬ” ยังเตรียมยื่นเรื่องฟ้องร้องกรณี เรด เดวิลส์ ฉกตัว มิเคเล ฟอร์นาเซียร์ กองหลังวัย 16 ปีชาวอิตาเลียน ซึ่งได้ลงเล่นไปแล้วในเกม มิลค์ คัพ ที่ไอร์แลนด์เหนือ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยไม่พอใจที่ดอดมาคว้านักเตะไปในช่วงที่ไม่สามารถเซ็นสัญญาอาชีพ เพราะอายุยังไม่ถึง 18 ปี

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี ออกมาโต้แย้งข้อกล่าวหาทั้งหลายว่า “ช่วงนี้มีหลายทีมพยายามออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม แต่ผมสามารถรับประกันได้ว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิบัติตามกฎอย่างถูกต้องทุกครั้งในการติดต่อดึงตัวผู้เล่นอายุน้อยเข้ามาร่วมทีม รวมถึงการเจรจากับผู้ปกครองของนักเตะด้วย”

“ที่ผ่านมา ไม่เคยมีกรณีที่เราจ่ายเงินหรือให้ทรัพย์สินใดๆ แก่ผู้ปกครองของผู้เล่น มันเป็นเรื่องเหลวไหลสิ้นดีที่จะมาเหมารวมว่าเราทำอย่างนั้น เพราะนั่นยิ่งจะทำให้เราปวดหัวหนักมากกว่าเดิมอีก ผมว่า ฌอง-ปิแอร์ ลูเวล ผู้อำนวยการ เลอ อาฟร์ กำลังหัวเสีย แต่ทางที่ดีเขาควรจะถอนคำพูดเสียตั้งแต่ตอนนี้” นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น