xs
xsm
sm
md
lg

ผีขู่ฟอด ‘เลอ อาฟร์’ เลิกแฉกรณีโดนฉก ‘ป็อกบา’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มหาอำนาจแห่งวงการลูกหนังโลก ออกโรงขู่ฟอดใส่ เลอ อาฟร์ สโมสรเล็กๆ ในลีกเดอซ์ ให้เลิกแฉกรณีโดนฉก พอล ป็อกบา กัปตันทีมชาติฝรั่งเศสชุดยู 16 ปี มิฉะนั้นจะมีการตอบโต้กลับไป
ป็อกบา กรณีพิพาท ผี VS เลอ อาฟร์
หลังจากเห็น “สิงห์บลูส์” เชลซี โดนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงดาบ ห้ามซื้อนักเตะมาเสริมทัพจนถึงเดือนมกราคมปี 2011 เนื่องจากมีความผิดในกรณีฉกตัว กาแอล กากูตา วันเดอร์คิดชาวฝรั่งเศสของล็องส์ พร้อมกันนี้ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังต้องจ่ายเงินค่าชดเชยให้แก่สโมสรในลีกเอิงอีก 113,000 ปอนด์ (ประมาณ 6 ล้านบาท) ส่วนนักเตะโดนปรับเงิน 680,000 ปอนด์ (ประมาณ 37 ล้านบาท) และถูกลงโทษห้ามลงสนามเป็นเวลา 4 เดือน

ซึ่งทาง เลอ อาฟร์ หวังเรียกร้องความยุติธรรมบ้าง เมื่อ ฌอง-ปิแอร์ ลูเวล ประธานสโมสรออกมาให้ข่าวผ่านสื่อทำนองว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ดำเนินการซิวตัว พอล ป็อกบา แบบผิดกฎ ด้วยการล่อใจครอบครัวของนักเตะด้วยเงินตอบแทน 1.7 แสนปอนด์ (ประมาณ 9.5 ล้านบาท) ทั้งยังซื้อบ้านอีกหนึ่งหลังกำนัลให้ต่างหาก และก็มีรายงานเพิ่มว่าถ้า ป็อกบา อายุครบ 17 ปีในปีหน้า ก็จะได้รับค่าเหนื่อยจากยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีกถึงเดือนละ 15,500 ปอนด์ (ราว 8.6 แสนบาท)

อย่างไรก็ตามล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด มีแถลงการณ์ตักเตือนมายัง เลอ อาฟร์ ทำนองหากไม่ยุติการให้ข่าว พวกเขาก็จะมีการดำเนินการตอบโต้กลับไปเช่นกัน “นี่คือการตอบโต้คำวิจารณ์ผ่านสื่อที่ไร้เหตุผลทั้งหมดของ ฌอง-ปิแอร์ ลูเวล ประธานสโมสรเลอ อาฟร์ โดยทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ขอยืนยันว่าการปฏิบัติดำเนินไปตามกฎระเบียบของวงการฟุตบอล ไม่ได้มีการเสนอสิ่งโน้มน้าวใจให้แก่ครอบครัวของนักเตะเพื่อให้เซ็นสัญญากับเรา ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือการซื้อบ้านให้ก็ตาม”

“วันนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีการเขียนจดหมายเตือนล่วงหน้าไปยังสโมสรเลอ อาฟร์ ซึ่งถ้ายังมีการกล่าวหาทำนองนี้ซ้ำๆ เกี่ยวกับการดึงตัว พอล ป็อกบา ทางเราก็จะมีปฏิกิริยาตอบโต้กลับไป” แมนฯ ยูไนเต็ด แถลงทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น