xs
xsm
sm
md
lg

ดาวรุ่งอ้างเป็นหวัด 2009 ปัดซ้อม "ฮิววิตต์" จนหน้าแตก!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮิววิตต์ - โทมิช สองสตาร์ออสซีต่างยุค
เบอร์นาร์ด โทมิช ยอดนักเทนนิสดาวรุ่งวัย 16 ปีชาวออสเตรเลีย ออกโรงชี้แจงสาเหตุที่ปัดคำเชิญซ้อมกับ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 โลกเพื่อนร่วมชาติในการแข่งขัน วิมเบิลดัน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาเนื่องจากขณะนั้นตนเป็นหวัด 2009 อย่างไรก็ดีทีมงานของ ฮิววิตต์ ไม่เชื่อคำกล่าวอ้างดังของหวดหนุ่ม

ศึกแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า "วิมเบิลดัน 2009" เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โทมิช ดาวรุ่งออสซีเชื้อสายโครเอเชียตกรอบคัดเลือกรอบสามก่อนต่อไปคว้ารองแชมป์ในรุ่นเยาวชน ส่วน ฮิววิตต์ ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ โดยมีการเปิดเผยว่าวันอาทิตย์ที่ 28 มิ.ย. อดีตแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ได้เชิญรุ่นน้องร่วมชาติซึ่งมีโปรแกรมลงสนามรุ่นเยาวชนในสัปดาห์ต่อมา มาซ้อมร่วมกันทว่าถูกปฏิเสธ

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา โทมิช อาศัยงานเปิดตัว "ออสเตรเลียน โอเพน 2010" ที่ เมลเบิร์น ชี้แจงความจริงกรณีดังกล่าวหลังก่อนหน้านี้ถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักว่าไม่ให้เกียรติรุ่นพี่

โดย อดีตแชมป์เยาวชนชายเดี่ยว ออสซี โอเพน 2008 เผยกับ "ดิ เอจ" (theage) สื่อดังของแดนจิงโจ้ว่า "เรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนั้นผมยังไม่ได้บอกใครเลย แต่อยากจะเปิดเผยในวันนี้ว่าตอนนั้นผมเป็นหวัด 2009 (swine flu) และลงสนามไม่ได้ ซึ่งคงไม่ดีแน่ถ้าจะบอก ฮิววิตต์ ว่า 'ผมไม่ซ้อมกับคุณเพราะเป็นหวัด' หากพวกคุณไม่เชื่อก็ลองไปถามคุณหมอที่ตรวจอาการของผมในเวลานั้นก็จะทราบความจริงทั้งหมด หากไม่ป่วยผมต้องอยากซ้อมกับเขาอยู่แล้ว เพราะ ฮิววิตต์ คือสัญลักษณ์ของเทนนิสออสเตรเลียนและเป็นขวัญใจของผมเช่นกัน"

ด้าน อีวาน กูติเอร์เรซ นักกายภาพของ ฮิววิตต์ แย้งว่า "โทมิช ไม่ได้ป่วยแน่นอนเพราะหลังจากปฏิเสธ เลย์ตัน แล้วเขาได้ไปขอซ้อมกับ ฮวน คาร์ลอส เฟร์เรโร เรื่องนี้ไปถาม ฮวน หรือ โค้ชของเขาได้เลย"

ขณะที่ ฮิววิตต์ วัย 28 ปี กำลังลงแข่งขัน เอทีพี ทัวร์ "เจแปน โอเพน" ที่ ญี่ปุ่น ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้มีเพียง เดวิด ไดรส์เดล ผู้จัดการส่วนตัวออกมากล่าวว่า " ฮิววิตต์ รู้สึกขำกับเรื่องที่เกิดขึ้น และตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดนักกีฬาที่เป็นหวัด 2009 ถึงไม่ออกจากการแข่งขันไปตั้งแต่ตรวจพบ แต่ยังแข่งขันจนเสร็จสิ้น อีกทั้งยังออกมาให้สัมภาษณ์แก้ตัวตลกๆหลังเวลาผ่านมา 3-4 เดือน"
กำลังโหลดความคิดเห็น