xs
xsm
sm
md
lg

แมคฯหนุน ส.บอล 3 ปี 90 ล้านบ.“ยี” ยัน “ร็อบโบ” เซ็นแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มร.เฮสเตอร์ ชิว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด จับมือกับ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลไทย
“แมคโดนัลด์” แบรนด์ฟาสต์ฟูดระดับโลก เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยาว 3 ปี โดยมีมูลค่าสูงถึงปีละ 30 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 90 ล้านบาท ขณะที่ วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังไทย ยืนยัน ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ เซ็นสัญญาคุมทัพ “ช้างศึก” แล้ว และจะเริ่มงานวันที่ 16 ตุลาคมนี้

เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2552 เวลา 14.00 น.ที่ห้างสรรพสินค้าเอสพลานาด ถนนรัชดาภิเษก มีงานแถลงข่าว “แมคโดนัลด์” เซ็นสัญญาสนับสนุนทีมฟุตบอลทีมชาติไทย และเป็นสปอนเซอร์หลักอย่างเป็นทางการของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งข้อตกลงครั้งนี้จะเริ่มมีผลตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป จนถึงปี พ.ศ.2555 รวมระยะเวลา 3 ปี มูลค่า 30 ล้านบาทต่อปี แบ่งเป็นเม็ดเงิน 25 ล้านบาท และสินค้าของแมคโดนัลด์อีก 5 ล้านบาท

ที่ผ่านมา แมคโดนัลด์ ให้การสนับสนุนกิจกรรมกีฬาระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิกเกมส์ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันมากว่า 41 ปี ตั้งแต่ ค.ศ.1968, ฟุตบอลโลก ตั้งแต่ ค.ศ.1994 นับถึงปัจจุบันเป็นเวลา 15 ปี รวมทั้งเวิลด์ คัพ 2010 ที่จะถึงนี้ด้วย, ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ตั้งแต่ ค.ศ.1992 จนถึงครั้งล่าสุดในปี 2008 รวมทั้งการเป็นผู้สนับสนุนหลักของกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการเมเจอร์ “แมคโดนัลด์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป” ตั้งแต่ ค.ศ.1994 และการแข่งขัน “กรุงเทพมาราธอน” ตั้งแต่ปี 2008-2010 อีกด้วย

อนึ่ง เวลานี้ทีมชาติไทยยังคงมีผู้สนับสนุนรายใหญ่นอกเหนือจาก แมคโดนัลด์ อีก 3 เจ้า ประกอบด้วย เครื่องดื่มตราช้าง, กลุ่มบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ ไนกี้ รวมยอดเงินสนับสนุนทั้งสิ้นประมาณปีละ 70-80 ล้านบาท ส่วน พานาโซนิค ที่กำลังจะหมดสัญญาในปลายปีนี้ คาดว่า จะไม่ต่อสัญญาเพิ่ม ไม่เพียงเท่านี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย อาจเข้ามาเป็นสปอนเซอร์อีกรายของสมาคม ทว่า ยังอยู่ในระหว่างการพูดคุยรายละเอียดเบื้องต้น

พร้อมกันนี้ “บิ๊กยี” วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทยยังได้ตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับสัญญาคุมทีมชาติไทยของ “ร็อบโบ” ว่า “เราได้เซ็นสัญญากับ ไบรอัน ร็อบสัน เป็นเวลา 4 ปีแล้ว โดยรายละเอียดสัญญาก็เป็นไปตามที่ชี้แจงก่อนหน้านี้ คือ ค่าจ้างปีละประมาณ 33 ล้านบาท โดยสมาคมเป็นคนรับผิดชอบเอง ส่วนเรื่องฝีมือการทำทีมที่หลายคนยังคงสงสัยอยู่ว่าเคยทำ มิดเดิลสโบรช์ และ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรื่องนี้ขอเรียนว่าเวลาผมจะเลือกใครหมายความว่าพิจารณาประวัติมาอย่างถี่ถ้วนแล้ว”

“ที่ผ่านมา มร.ร็อบสัน เคยพา มิดเดิลสโบรช์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศทั้ง ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ รวมถึงการเป็นผู้ช่วยโค้ชของ เทอร์รี เวนาเบิลส์ ในการนำทีมชาติอังกฤษผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศก่อนดวลจุดโทษแพ้ เยอรมนี ในศึกยูโร 96 ซึ่งแปลว่าฝีมือเขาก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ยิ่งได้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วยรับประกันคุณภาพอีกแรง ทำให้มั่นใจได้ว่าเราเลือกคนไม่ผิด ผมคิดว่าแฟนบอลชาวไทยควรให้เวลาเขาได้พิสูจน์ตัวเองก่อนแล้วค่อยตัดสินว่า ร็อบสัน มีฝีมือไม้ลายมือขนาดไหน” วรวีร์ ร่ายยาว

ทั้งนี้ เจ้าของฉายา “กัปตันมาร์เวล” จะเดินทางมาเมืองไทยอีกครั้งและร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการเพื่อเริ่มงานคุมทีมชาติไทยในวันที่ 16 ตุลาคม โดยเวลานี้ได้มีการประสานงานกับ สตีฟ ดาร์บี มือขวาเลือดผู้ดี ที่เป็นคนเลือกตัวนักเตะทั้งชุดใหญ่และชุดซีเกมส์ล่าสุด ซึ่ง ร็อบสัน ได้มีการศึกษาเทปการเล่นของทัพช้างศึก 4-5 นัดหลังสุด ตลอดจน สิงคโปร์ คู่แข่งที่จะเจอกันในศึกเอเชียน คัพ 2011 รอบคัดเลือก ในวันที่ 14 และ 18 พฤศจิกายนนี้แล้ว


สตีฟ ดาร์บี ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย
ขุนพลช้างศึกชุดใหญ่
ทีมชุดซีเกมส์ก็มาร่วมงานด้วย

พิพัฒน์ ต้นกันยา เซ็นชื่อเป็นที่ระลึกให้สปอนเซอร์ใหม่
ถ่ายรูปรวมกลุ่มใหญ่เป็นที่ระลึกก่อนปิดงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น