xs
xsm
sm
md
lg

‘โดนัลด์’ แซงนำวันที่ 3 อัลเฟรดฯ ‘ธงชัย’ รั้ง 58 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลุค โดนัลด์ โปรชาวอังกฤษพลิกขึ้นมาเป็นผู้นำการแข่งขันกอล์ฟ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป หลังจบวันที่สาม สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยหล่นมาอยู่ที่ 58 ร่วม
โดนัลด์ ปรึกษากับแคดดี้ก่อนขึ้นกรีน
ศึกดวลวงสวิงยูโรเปียนทัวร์ รายการ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) แข่งขันใน 3 สนามชื่อดังของประเทศสกอตแลนด์ คือ เซนต์ แอนดรูวส์, คาร์นูสตี และ คิงส์บาร์นส์ ซึ่งทุกสนามพาร์ 72 เมื่อคืนวันอาทิตย์เป็นการดวลวงสวิงในรอบ 3 หลังจากที่โปรแกรมวันเสาร์ต้องเลื่อนมาวันนี้ทั้งหมด

โดยตำแหน่งผู้นำมีการเปลี่ยนมือเมื่อ ลุค โดนัลด์ พัตเตอร์ร้อนกดไปถึง 9 เบอร์ดี้ เสียคืนเพียงหนึ่งโบกี้ ในการลงเล่นที่สนามคิงส์บาร์นส์ สกอร์รวมขยับเป็น 15 อันเดอร์พาร์ แซงทั้ง รอรี แม็คอิลรอย ดาวรุ่งชาวไอริช และ ไซมอน ดายสัน เพื่อนร่วมชาติขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยว แต่ก็ห่างกันอยู่แค่สโตรกเดียว

ภายหลังการแข่งขัน โดนัลด์ วัย 31 ปี กล่าวผ่าน “รอยเตอร์ส” สื่อชั้นนำ “ผมต้องการเล่นให้ดีเพื่อความมั่นใจว่าจะได้ไปแข่งในเรซทูดูไบ ในอันดับท็อป 60 ตอนนี้นั่นเป็นเป้าหมายสูงสุด”

ส่วนผลงานของก้านเหล็กรายอื่นๆ ที่ยังมีลุ้นแชมป์ ไมเคิล โฮอี และ ดาร์เรน คลาร์ก ดูโอจากไอร์แลนด์เหนือ รวมถึง ราฟาเอล คาเบรรา-เบโญ (สเปน) และ ริชชี แรมซีย์ (สกอตแลนด์) มีอยู่คนละ 13 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 4 ร่วม ด้าน เคนเน็ธ เฟอร์รี ชาวอังกฤษตุนมา 12 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 8 ร่วมกับ โฆเซ มานูเอล ลารา อีกหนึ่งนักกอล์ฟจากแดนกระทิงดุ และ มิคโค อิโลเนน (ฟินแลนด์)

สำหรับ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่ได้สิทธิลงทำการแข่งขัน รอบนี้ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ จากการได้มา 2 เบอร์ดี้ เสียไป 3 โบกี้ ที่สนามเซนต์ แอนดรูว์ส สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ หล่นมาอยู่ในอันดับ 58 ร่วมกับ พาแดรก แฮร์ริงตัน นักกอล์ฟคนดังของไอร์แลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น