xs
xsm
sm
md
lg

เหตุผลที่ทำให้ฟุตบอลแพ้ชนะ / จำลอง ฝั่งชลจิตร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "หัวใจในกีฬา" โดย จำลอง ฝั่งชลจิตร

สัปดาห์ก่อนแฟนบอลนิยมเล่นได้เสีย ตั้งข้อสังเกต..ทำไมเอสปันญอลเล่นในบ้านถึงยิงประตู เฆเรซ น้องใหม่ขึ้นชั้นไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ทีมเยือนถูกทีมอื่นถลุงเป็นว่าเล่น

วีแกนชนะเชลซีอย่างเหลือเชื่อ 3-1 สัปดาห์ก่อนผมเสียวแทนนึกว่าฮัลล์ ซิตี ที่ฟอร์มย่ำแย่จะถูกถลุงยับ ทว่า กลับเป็นฮัลล์ฯ ที่เอาชนะไป 2-1 ปอร์ทสมัธเล่นในลีกไม่เคยชนะ คืนวันเสาร์ไปเยือนเฉือนวูล์ฟแฮมตัน 1-0

คณะกรรมการสอบสวนของยูฟาตรวจสอบแล้วพบว่ายูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลที่แล้วมีล็อกผลล่วงหน้านับสิบคู่ โดยเฉพาะทีมในยุโรปตะวันออกที่การเงินไม่คล่อง ลีกยอดนิยมอย่างอังกฤษ สเปน เยอรมัน ฝรั่งเศสและอิตาลี ถ้าสืบสวนให้ดีๆ น่าจะพบปมล็อกผลจริงๆ

ฟุตบอลแพ้ชนะกันด้วยเหตุผลมากมาย นักเสี่ยงโชคมีข้อพึงสังเกตวิเคราะห์ก่อนวางเงินเดิมพันหลายประการ

1.นักเตะผู้มีอิทธิพลต่อทีมบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน

2.นักเตะผู้มีอิทธิพลต่อทีมกลับมา

3.ทีมเซ็นสัญญานักเตะใหม่ฝีเท้าดีและกระหายชัยชนะ

4.ขวัญและความเชื่อมั่น

5.ทีมเดินทางไกล เพิ่งกลับจากเกมนอกประเทศไกลๆ หรือเล่นถี่

6.สถานะของผู้จัดการทีมมั่นคงหรือกำลังจะถูกไล่

7.ความจำเป็นต้องชนะเพราะกำลังหนีตกชั้นหรือเลื่อนชั้น

ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้ทีมแพ้หรือชนะ ผมยังสงสัยเกมเสมอแบบไร้สกอร์คู่เอสปัญอลกับเฆเรซ

สองทีมไม่เสียประตู แต่ได้ทีมละแต้ม เป็นแต้มแรกที่มีความหมายมาก ๆ สำหรับเฆเรซ

ฮัลล์ชนะวีแกน เป็นความจำเป็นที่ทีมต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อรักษาเก้าอี้ของฟิลล์ บราวน์ และหากไม่ต้องการตกชั้นนักเตะต้องรวมใจให้เป็นหนึ่ง เป็นเกมของสุนัขจนตรอก เช่นเดียวกับชัยชนะของปอร์ทสมัธ

ในลีกแชมเปียนชิป--บาร์นลีย์แพ้จนร่วงไปอยู่ก้นตาราง ผู้จัดการทีมถูกไล่ออก นักเตะเก่าแมนฯ ยูฯ มาร์ค โรบิน มารับงานแทน เพียงสัปดาห์เดียวบาร์นลีย์พลิกฟอร์มกลับ สามารถเอาชนะติดต่อกัน 4 เกมรวด ผู้จัดการทีมมีบทบาทอย่างสำคัญในการจูนปรับแข้งนักเตะเล่นเข้าขาและทำประตูได้ตามต้องการ

ต่างจากอิปสวิช ทาวน์ ที่ รอย คีน ยังควานหาชัยชนะครั้งแรกไม่พบ อนาคตกำลังริบหรี่ เช่นเดียวกับเลโอนาร์โดกุนซือหนุ่มของเอซี มิลาน ที่ผลงานยังหาความแน่นอนไม่ได้

ชัยชนะของฮัลล์ ,ปอร์ทสมัธ และบาร์นลีย์ ล้วนอยู่ในหลักเกณฑ์ที่ยกเป็นตัวอย่าง ไม่ล็อกผลแต่อย่างใด ก่อนเกมคืนวันเสาร์ มาร์ค ลอว์เรนสัน เขียนทำนายไว้ในคอลัมน์ของเขาในเว็บไซต์บีบีซี (Lawro’s Prediction) ทีมฮัลล์ ซิตีจะชนะวีแกน ,โบลตันจะชนะสเปอร์ส เบิร์นลีย์จะชนะเบอร์มิงแฮม ปอร์ทสมัธจะเสมอวูล์ฟ 1-1 สำหรับนักเล่นบอลชุดมีแต้มต่อแบบเอเชียน แฮนดิแคป คำทำนายทั้ง 4 คู่เข้าหมด

คืนวันอาทิตย์มาร์คท้ายว่าอาร์เซนอลจะชนะแบล็คเบิร์น ,เอฟเวอร์ตันชนะสโต๊ก,เวสต์แฮมชนะฟูแลม และเชลซีเสมอลิเวอร์พูล 1-1 มาร์คบอกสกอร์ (ขณะเขียนเว็บไซต์บีบีซีหลุดจำสกอร์ไม่ได้) และเหตุผลที่ทำให้ทีมชนะหรือแพ้ หลายครั้งเหตุผลไม่น่าเป็นไปได้ แต่เขาทายถูกจริง ๆ

คืนวันอาทิตย์ รีล มาดริด ล่องใต้ไปเยือนเซบิญาที่อันดาลูเซีย "ราชันชุดขาว" ไม่มีคริสเตียโน โรนัลโด ที่บาดเจ็บ แต่ยังมี ริคาร์โด กาก้า กับ คาริม เบนเซมา มาดริดชนะเกมลีกติดต่อกัน 5 เกม โรนัลโด ยิง 5 ประตูในลีก

เซบิญาชนะ 6 เกมติดต่อกัน โดยเฉพาะ 2 เกมหลังยิง 4 เกมละประตู หลุยส์ ฟาเบียโน ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิลฟอร์มกำลังบรรเจิด Goal.com ทำนายว่าเจ้าบ้านจะแพ้ 2-3 ผมยังไม่อยากเชื่อเพราะคิดว่าเจ้าบ้านอาจชนะหรืออย่างน้อยก็เสมอ

ขาดโรนัลโด "ราชันชุดขาว" จะเป็นเช่นไร
กำลังโหลดความคิดเห็น