xs
xsm
sm
md
lg

‘อองรี’ โต้นำขบวนแข้งไก่จวกแท็คติก ‘โดเมอเน็ค’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เธียรี อองรี กองหน้ากัปตันทีม “ตราไก่” ฝรั่งเศส ออกโรงโต้กระแสข่าวลือที่ว่าเขาออกมาวิจารณ์แท็คติกของ เรย์มงด์ โดเมอเน็ค กุนซือผู้กำลังสูญเสียความมั่นใจไปจากลูกทีม
อองรี เร้าแข้งตราไก่ไปบอลโลก 2010
หนังสือพิมพ์ “เลอ ปาริเซียง” แดนน้ำหอมประโคมข่าว เธียรี อองรี ไม่ค่อยพอใจการจัดแท็คติกของ เรย์มงด์ โดเมอเน็ค ในนัดที่ ฝรั่งเศส เปิดบ้านทำได้แค่เสมอ “ผีดิบ” โรมาเนีย 1-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือกโซนยุโรป กลุ่ม 7 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับย้ำว่าตอนนี้แข้ง “ตราไก่” รู้สึกว่าพวกเขาหมดไอเดียกับการลงไปเล่นภายใต้หมากของ โดเมอเน็ค ในหลายๆ นัดที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามล่าสุด อองรี ออกมาโต้เรื่องดังกล่าวแล้ว “ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันศุกร์ มันเป็นการพูดคุยกันปกติของบรรดาผู้เล่นและโค้ช (โดเมอเน็ค) มันไม่ใช่การคุยเรื่องโครงสร้างของทีมแต่อย่างใด ทุกคนยังต้องเกาะกลุ่มกันเอาไว้ ผมไม่ได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับความสามารถของโค้ชด้วย ไม่ได้มีเรื่องแตกหักอะไรระหว่างเรา”

ทว่าในรายของ ฟลอร็องต์ มาลูดา ที่ทำผลงานได้โดดเด่นกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี ในช่วงเปิดซีซัน 2009/10 กลับไม่สามารถชนะใจ โดเมอเน็ค ซึ่งแน่นอนเขาไม่เข้าใจความคิดของผู้เป็นกุนซือ “เมื่อผมเดินเข้าไปในห้องแต่งตัว กลับไม่เห็นเสื้อแข่งผมเตรียมเอาไว้ (นัดเจอโรมาเนีย) ผมคาดว่าตัวเองจะได้เล่นเป็นตัวจริงหรือไม่ก็มีชื่อในม้านั่งสำรอง แต่นี่ทำให้ผมประหลาดใจ อย่างไรก็ดี สิ่งสำคัญคือผมยังคงต้องสนับสนุนเพื่อนๆ แม้ต้องยืนอยู่บนอัฒจันทร์ก็ตาม”

สำหรับ โดเมอเน็ค โดนสื่อแดนน้ำหอมวิพากษ์วิจารณ์มาโดยตลอด โดยโค้ชหัวแข็งเลือกใช้งาน ปิแอร์ อองเดร ชีฌัก เป็นหัวหอกตัวเป้า แทนที่จะใช้บริการ คาริม เบนเซมา กองหน้าสตาร์ที่เล่นอยู่กับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด นั่นทำให้เกมรุก “ตราไก่” ฝืดสนิทลงสนามในรอบคัดเลือก 7 นัดทำได้เพียง 9 ประตู ปัจจุบันรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม 7 ซึ่งถ้าคืนวันพุธนี้บุกพ่าย เซอร์เบีย ก็จะส่งคู่แข่งไปเล่นฟุตบอลรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ทันที

ซึ่ง อองรี วัย 32 ปี ทิ้งท้ายก่อนลุยแข้งเซิร์บ ช่วงกลางสัปดาห์นี้ “เราต้องไปที่นั่นเพื่อชัยชนะ ถ้าต้องไปเล่นในเพลย์ออฟเราก็ต้องไป ถ้าเราไม่สามารถจบรอบคัดเลือกในอันดับ 1 ก็ต้องมั่นใจว่าจะได้อันดับ 2 ซึ่งมันโชคไม่ดีเลย ทว่านั่นก็คือความจริง นับตั้งแต่ผมติดทีมชาติฝรั่งเศส เราเจอเรื่องแบบนี้บ่อยครั้งแต่ก็ผ่านไปได้ ไม่ว่าเราจะทำอะไร ฝรั่งเศสต้องไปแอฟริกาใต้ให้จงได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น