xs
xsm
sm
md
lg

"น้องนก" ดังใหญ่ เปิดตัวหนังสือ "4,930 มหัศจรรย์วันของนก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 เยาวชนโลก ขวัญใจชาวไทย ออกมาเปิดตัวหนังสือ"4,930 มหัศจรรย์วันของนก" ที่เผยถึงเส้นทางสู่สายอาชีพ และเบื้องลึกความสำเร็จแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน 2009 และในปีหน้าก็วางแผนไปประเทศอเมริกาเพื่อพัฒนาฝีมือ โดยที่จะร่วมฝึกซ้อมกับหวดสาวดังอย่าง เมลานี อูแดง นักเทนนิส มืออันดับ 42 ของโลกชาวสหรัฐฯด้วย

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2552 เวลา 13.30 น .ณ ร้านบีทูเอส ชั้น 3 สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล สำนักพิมพ์ ฟุตเวิร์ค โดยนายจักรกฤษณ์ สิริริน บรรณาธิการจัดงานเปิดตัวหนังสือใหม่ของ 2 คนดังในวงการกีฬา ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ "ลูกทหาร หลานพระยา และ นพวรรณ เลิศชีวการต์ "4,930 มหัศจรรย์วันของนก" โดย คุณทิชากร และคุณ วินัย ชาติอนันต์ แห่งบริษัทเคล็ดไทย จำกัด มาร่วมแสดงความยินดี โดยที่มีสาวฝีปากจัดจ้านชื่อดังอย่าง 'กาละแมร์' พัชรศรี เบญจมาศ ทำหน้าที่พิธีกร

โดย นพวรรณ แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยวและคู่ วิมเบิลดัน 2009 วัย 17 ปี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับหนังสือของตนเองที่เพิ่งคลอดออกมาสดๆร้อนๆว่า "หนังสือเล่มนี้อาจเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคนได้ค่ะ ภายในเล่มจะเผยถึงเบื้องลึกและรายละเอียดถึงแชมป์เยาวชนและเส้นทางสู่สายอาชีพว่าเป็นมาเช่นไร ซึ่งไม่ได้มาง่ายๆเลย อยากให้ลองอ่านดูค่ะ และอยากฝากถึงคนที่มีความฝันที่อยากจะทำหรือเป็นอะไรก็แล้วแต่ อยากให้ลองพยายามทำอย่างสุดความสามารถดูก่อน ส่วนจะประสบผลสำเร็จหรือไม่ค่อยว่ากัน เพราะอย่างน้อยเราก็ได้ทำเต็มที่แล้ว" "น้องนก" ปิดท้าย

ขณะเดียวกันน้องนก ยังเปิดเผยถึงอนาคตและรายการต่อไปที่จะลงทำการแข่งขันด้วยว่า "ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อลงทำการแข่งขันศึกเทนนิสอาชีพที่ได้ไวด์การ์ด
จากแชมป์เยาวชนหญิงที่วิมเบิลดันมา ก่อนที่จะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศสหรัฐฯเพื่อพัฒนาเทคนิคการเล่นและร่างกายค่ะ โดยจะได้ฝึกซ้อมกับมือดัง เมลานี อูแดง นักเทนนิส มืออันดับ 42 ของโลกชาวสหรัฐฯ ที่แคมป์ ยูเอสทีเอด้วย ซึ่งในปีหน้าอยากที่จะทำอันดับขึ้นไปติด1ใน 200 โลกให้ได้"

ด้าน นายกสมาคม ฮอกกี้แห่งประเทศไทยและ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของน้องนก นาย ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ก็ได้ออกหนังสือ " ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ลูกทหาร หลานพระยา" โดยเปิดเผยเรื่องราวของตนเองเช่นกัน "ภายในหนังสือนั้นจะเปิดเผยถึง เรื่องราวต่างๆในชีวิตของผม โดยเฉพาะเส้นทางการเติบโตทางการเมืองของผมว่าเป็นเช่นไร ซึ่งบอกได้เลยว่าแตกต่างจากคนอื่นแน่ โดยที่คนรุ่นใหม่ๆก็สามารถอ่านได้ โดยสามารถนำตัวอย่างในเรื่องของความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการทำงานอะไรต่างๆของผมไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้"

อย่างไรก็ตาม นาย ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ก็ได้กล่าวถึงหวดสาวในฐานะผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จว่า "นก เป็นเด็กที่มีใจเป็นเพชฌฆาตและใจสู้กว่าเด็กคนอื่นๆในรุ่นเดียวกัน หากใครได้ติดตามผลงานของนกมาตลอด จะสังเกตได้ว่าหลายครั้งโดนนำไปก่อนแต่สามารถพลิกกลับมาชนะได้บ่อยครั้ง อีกทั้งยังเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงทั้งๆที่มีอายุเพียง 17 ปี ผมเชื่อว่าอีกไม่เกิน 2 ปี เด็กคนนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาความหวังของประเทศได้อย่างแน่นอน" นายกสมาคม ฮอกกี้ฯ แห่งประเทศไทยเผย

ทั้งนี้รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายหนังสือ จะมอบให้กองทุนพัฒนานักเทนนิสเยาวชนของสมาพันธ์เทนนิสแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ซีทีเอฟ(SEATF)ส่วนรายได้จากการจำหน่ายหนังสือ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ "ลูกทหาร หลานพระยา"จะมอบให้มูลนิธิชัยภักดิ์-นฤมล ศิริวัฒน์ เพื่อช่วยงานการกุศลต่างๆต่อไป
น้องนก (กลาง) และ ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ (ขวา) ในวันเปิดตัวหนังสือ
นฤมล ศิริวัฒน์ (ขวา) ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ น้องนก

กำลังโหลดความคิดเห็น