xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมง" แซงชนะ "โคโรเลฟ" ลิ่วตัดไทยแลนด์โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิมง ผ่านเข้ารอบตัดเชือก
ชิลล์ส ซิมง ยอดนักเทนนิสมือ 10 ของโลกชาวฝรั่งเศส พลิกจากตามหลังกลับมาเอาชนะ เยฟเกนี โคโรเลฟ จาก รัสเซีย 2-1 เซต ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกเทนนิส “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009”

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2552 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ดำเนินมาถึงการแข่งขันชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม โดย ชิลล์ส ซิมง มือ 10 ของโลกซึ่งเดินทางมาไทยครั้งแรก ลงพบกับ เยฟเกนี โคโรเรฟ มือ 66 ของโลก จากรัสเซีย

เริ่มต้นเซตแรกเป็น โคโรเลฟ ญาติของ แอนนา คูร์นิโควา อดีตหวดสาวมือ 8 ของโลก ที่เปิดเกมบุกใส่ก่อน โดยได้แต้มจากเสิร์ฟแรกถึง 80 เปอร์เซนต์และเบรก ซิมง ได้ 1 เกมเอาชนะไปได้ 6-4 ทว่าในเซตที่สองมือ 2 ของรายการจากฝรั่งเศสกลับมาเล่นได้เหนียวแน่นตามสไตล์ก่อนเบรกเกมเสิร์ฟของหวดหมีขาวในเกมที่ 8 และออกมาเสิร์ฟปิดเซต 6-3 ตีเสมอเป็น 1-1 ต้องไปเล่นเซตตัดสิน

ซึ่ง โคโรเลฟ ออกตัวได้ดีอีกครั้งเบรกเสิร์ฟ ซิมง ได้ตั้งแต่เกมที่ 2 ขึ้นมานำ 2-0 ทว่าถูก ซิมง กลับมาเบรกคืนในเกมที่ 3 และ 5 ก่อนเอาชนะไปได้ 6-4 สรุปรวม มือ 10 ของโลก ชนะ 2-1 เซต 4-6,6-3,6-4

โดย ซิมง วัย 24 ปีผ่านเข้าไปพบกับ เจอร์เกน เมลเซอร์ หวดอีซ้ายมือ 44 ของโลกชาว ออสเตรีย ที่เอาชนะ อันเดรียส เบ็ก จาก เยอรมัน 2-0 เซต 6-4,6-2

หลังจบการแข่งขัน ซิมง เผยว่า "การพบกับ โคโรเลฟ ถือเป็นเกมที่หนักมาก ผมต้องวิ่งเยอะเพราะถูกโยกตลอด ส่วนตัวผมเองพยายามรักษาเกมเสิร์ฟและเล่นให้เหนียวที่สุด ซึ่งประสบความสำเร็จผ่านเข้ารอบมาได้ เกมหน้ากับ เมลเซอร์ ยอมรับว่าหนักพอสมควรเพราะตอนนี้เขาเล่นได้ดุดันมาก ผมเองมีโอกาสนั่งชมเกมที่เขาเอาชนะ เบ็ก ยอมรับว่าประมาทไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว"

ด้าน เมลเซอร์ วัย 28 ปี ออกมากล่าวอย่างมั่นใจว่า "วันนี้ผมเสิร์ฟได้ดีและเล่นได้อย่างมั่นใจตลอดแมตช์ โดยสามารถเก็บเกี่ยวโอกาสไว้ได้ทั้งหมด หลังจากชนะ เบ็ก ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นอีก การเจอกับ ซิมง ที่เล่นเหนียวแน่นมาก ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ผมพร้อมสู้เต้มที่และขอประกาศว่าหากมือท็อปเทนอย่างเขาอยากเข้าชิงชนะเลิศ ก็จำเป็นต้องเล่นได้ดีกว่าผม"

โดย "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" จะแข่งขันไปถึงวันที่ 4 ต.ค. ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทาง www.pttthailandopen.org และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php
เมลเซอร์ มั่นใจสุดขีด
กำลังโหลดความคิดเห็น