xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ “เชลซี” สุดปึ้กดวล “หงส์” / เซียนไก๋

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หงส์ต้องระวัง ดร็อกบา
ASTV ผู้จัดการรายวัน - สุดสัปดาห์นี้มี “บิ๊กแมตช์” ระดับ 5 ดาวมาเสิร์ฟให้กับคอลูกหนัง พรีเมียร์ชิป อังกฤษ อีกแล้ว เป็นคู่ของ เชลซี จะเปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ ภายใต้สถานการณ์ที่ต่างฝ่ายต่างไม่ต้องการปราชัย หลังทั้งคู่เพิ่งสะดุดพ่ายแพ้มาในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน

อุตส่าห์สตาร์ทชนะ 6 นัดรวดจนถูกยกให้เป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์ แต่ทว่า เชลซี กลับตกม้าตาย เมื่อพ่ายต่อ วีแกน แอธเลติก แบบไม่สมศักดิ์ศรี 1-3 แม้ว่าจะสามารถบุกไปเอาชนะ อาโปเอล นิโคเซีย 1-0 ในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสอง เมื่อกลางสัปดาห์ แต่ทุกสายตาต่างโฟกัสมาที่การรับมือ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์นี้มากกว่า

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เชลซี เผยหลังคว้าชัย 2 นัดรวดในถ้วยยุโรป ว่า “ผมไม่พอใจและต้องการให้ เชลซี เล่นดีกว่านี้ แม้จะเริ่มต้นได้ดี คุมเกม และยิงประตูได้ แต่ครึ่งหลังเราพลาดกันหลายจังหวะและเกือบจะเสมอด้วยซ้ำ หวังว่าเกมกับ ลิเวอร์พูล เราคงไม่เล่นกันแบบนี้ ผมมั่นใจ ตอนนี้เราได้พักมีเวลาเตรียมตัวและน่าจะเล่นกันได้ดีขึ้น”

เกมนี้ เชลซี ไม่มีปัญหาในการจัดทัพเรียกว่าปึ้กสุดๆ จะได้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงตัวแกร่งคืนทัพ หลังจากติดโทษแบนในเกมยุโรป เช่นเดียวกับ โฮเซ โบซิงวา แบ็กขวาจอมบุก นอกจากนี้ยังได้ โจ โคล กองกลางจอมเทคนิค ฟิตกลับมาเป็นตัวเลือกในแนวรุก ซึ่งจะทำให้ ลิเวอร์พูล ประหวั่นพรั่นพรึงไม่น้อย เพราะถูกโฉลกซัด “หงส์แดง” มาแล้ว 4 ลูก

ส่วนฝั่งอาคันตุกะ ลิเวอร์พูล ชนะรวดใน พรีเมียร์ชิป 4 นัด แถมล่าสุดยำใหญ่ ฮัลล์ ซิตี 6-1 แต่ดันบุกไปเสียท่าให้กับ ฟิออเรนตินา ถึง อาร์เตมิโอ ฟรังคี 0-2 ในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สำคัญในลีกแพ้มาแล้ว 2 การไปเยือน เชลซี หากพลาดท่าพ่ายแพ้อีก หวั่นเหลือเกินว่าจะหลุดวงโคจรลุ้นแชมป์

ราฟาเอล เบนิเตซ จึงต้องแจ้นออกมากระตุ้นลูกทีม ลิเวอร์พูล เป็นการด่วน “เรารู้ดีว่าเกมไปเยือน เชลซี สุดสัปดาห์นี้มีความสำคัญมาก ผมเชื่อว่า คุณจะได้เห็น ลิเวอร์พูล ในแบบที่แตกต่างออกไป ไม่ว่าจะเป็นผลงาน รวมถึงสภาพจิตใจ เกมกับ ฟิออเรนตินา เราผิดพลาดมากมาย ก่อนจะยกระดับขึ้นในครึ่งหลัง หวังว่า เกมกลับ เชลซี จะไม่เป็นแบบนี้"

สภาพทีม ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเข็น ฮาเวียร์ มาสเชราโน ตัวตัดเกมเลือดอาร์เจนไตน์ ลงสนาม หลังวืดในเกมกับ ฟิออเรนตินา แต่ดูแล้วกลางยังอ่อนยวบ หากจะยืนคู่กับ ลูคัส เลวา ส่งผลให้กองหลังต้องทำงานหนักลามไปถึง เจมี คาร์ราเกอร์ และ มาร์ติน สเคอร์เทล ที่เคยแข็งแกร่ง จึงนัดกันออกลูกเหวอเสียไปแล้ว 10 ประตูจาก 7 เกม

แนวรุก เบนิเตซ ยังมีปัญหาในการหาตำแหน่งลงให้กับ ยอสซี เบนายูน กองกลางตัวปั้นเกม เนื่องจากฝั่งขวาติด เดิร์ก เคาท์ และฝั่งซ้ายไม่สามารถงัดศักยภาพออกมาได้มากเท่าที่ควร จึงต้องฝากความหวังเอาไว้ที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางไดนาโม รวมถึง เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ซัดไปแล้ว 8 ประตู นำเป็นดาวซัลโวอยู่ในขณะนี้

เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาช่วง 5 ฤดูกาลหลัง ผลัดกันชนะเสมอแพ้มาโดยตลอด ลิเวอร์พูล เป็นคนหยุดสถิติไร้พ่าย 86 นัด ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วจากลูกยิงแบบมีโชคของ ชาบี อลอนโซ แต่เกมนี้ เชลซี เพิ่งแพ้มาความมุ่งมั่นน่าจะเต็มเปี่ยม อย่างไรก็ตาม “หงส์แดง” ที่มีทั้ง เจอร์ราร์ด และ ตอร์เรส น่าจะไม่แพ้กลับบ้าน

ฟันธง ตรงเผง โดย เซียนไก๋

เจ๊ากันไป 2-2

โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

วันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม 2552
วูล์ฟส์ พบ ปอร์ทสมัธ เวลา 21.00น.
เบิร์นลีย์ พบ เบอร์มิงแฮม เวลา 21.00น.
ฮัลล์ พบ วีแกน เวลา 21.00น.
โบลตัน พบ สเปอร์ส เวลา 21.00น.
แมนฯยู พบ ซันเดอร์แลนด์ เวลา 23.30น.

วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2552
อาร์เซนอล พบ แบล็คเบิร์น เวลา 19.30น.
เอฟเวอร์ตัน พบ สโต๊ก เวลา 21.00น.
เวสต์ แฮม พบ ฟูแลม เวลา 21.00น.
เชลซี พบ ลิเวอร์พูล เวลา 22.00น.

วันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม 2552
วิลลา พบ แมนฯซิตี เวลา 02.00น.
เชลซี ปึ้กทุกขุมกำลัง
ตอร์เรส เพิ่งรัวแฮตทริก
เจอร์ราร์ด ห้องเครื่องหงส์
กำลังโหลดความคิดเห็น