xs
xsm
sm
md
lg

สปิริต! "ซิโก้" อวยพรคู่แข่ง-ยันไทยไม่ด้อยเหงียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ขอนำลูกทีม ชลบุรี เอฟซี กลับไปลุ้นแชมป์ไทยลีกต่อ
เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชลบุรี เอฟซี ยอมรับความปราชัยต่อ บินห์ เยือง แต่โดยดี พร้อมทั้งแสดงสปิริตอวยพรให้ทำผลงานดีต่อไปในฐานะตัวแทนจากภูมิภาคอาเซียนที่ทะลุถึงรอบตัดเชือก ศึกเอเอฟซี คัพ 2009

ฟุตบอลถ้วยสโมสรใบรองของเอเชีย “เอเอฟซี คัพ 2009” รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ณ สนามบินห์ เยือง สเตเดียม จบลงด้วยชัยชนะของ บินห์ เยือง เจ้าถิ่นเหนือ “ฉลามชล” 2-0 รวม 2 นัดฝ่ายแรกเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์ 4-2 ส่วนทีมชั้นนำจากไทยพรีเมียร์ลีกจบเส้นทางแต่เพียงเท่านี้

อย่างไรก็ตาม แม้จะประสบความพ่ายแพ้แต่ “ซิโก้” ก็ยืดอกยอมรับในระหว่างการสัมภาษณ์หลังเกมว่า “ฟุตบอลมันออกได้สามหน้าทั้งชนะ เสมอ และแพ้ ซึ่งวันนี้เราแพ้โดยไม่จำเป็นต้องแก้ตัว แต่นักเตะทุกคนก็พยายามกันอย่างเต็มที่แล้ว ต้องชมพวกเขาด้วยว่าสามารถสู้ได้อย่างไม่เป็นรอง เพียงแต่ว่าจังหวะสุดท้ายของพวกเขาดีกว่า”

พร้อมกันนี้ เฮดโค้ชหนุ่มยังแสดงสปิริตกับทีมคู่แข่งที่เพิ่งตบเท้าเข้ารอบตัดเชือกรายการนี้เป็นทีมแรกจากโซนเอเชียอาคเนย์ว่า “ในเมื่อพวกเขาได้ผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว เราในฐานะคนภูมิภาคเดียวกันก็หวังว่า บินห์ เยือง จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมต่อไปอีก เพื่อทำชื่อเสียงให้กับชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้"

"ส่วนเราเองนับจากนี้ก็จะหันไปเน้นที่การลุ้นแชมป์ไทยลีกอย่างเต็มตัว ไม่ใช่แค่เกมพบ เมืองทอง-หนองจอก ยูไนเต็ด (4 ต.ค.) เท่านั้น แต่รวมถึงทุกนัดซึ่งล้วนมีความหมายทั้งหมด ส่วนวันนี้ถือเป็นบทเรียนให้เราตระหนักว่าหากเจอกับทีมเวียดนามอีกครั้งผมก็จะบอกนักเตะว่าต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เพราะเขาเองก็พัฒนาอย่างรวดเร็วจนประมาทไม่ได้แล้ว อย่างไรก็ตามมาตรฐานฟุตบอลไทยกับเวียดนามยังถือว่าสูสีกันอยู่ เพียงแต่เราจะต้องไม่หยุดนิ่งอยู่แค่นี้" อดีตหัวหอกทีมชาติไทย ทิ้งท้าย

ขณะที่ ไม ดุก ชุง นายใหญ่สโมสรแดนเหงียนพูดถึง ฟิลานี กับ เอดูอาร์โด โมลินา สองแข้งอิมพอร์ตที่ช่วยกันยิงคนละลูกในแมตช์นี้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญสู่ชัยชนะ “พวกเขาคือคีย์แมนของเราในวันนี้ ซึ่งมาตรฐานของทั้งสองทีมถือว่าสูสีกันมาก แต่ ฟิลานี กับ โมลินา ช่วยสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้น ทั้งคู่เป็นนักเตะต่างชาติที่มีศักยภาพสูงและจะเป็นกำลังสำคัญของทีมต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า รวมถึงในรอบรองชนะเลิศด้วย”

ทั้งนี้ ทัพนักเตะชลบุรี เอฟซี จะออกเดินทางจากประเทศเวียดนามในวันพรุ่งนี้ (1 ตุลาคม) ในเวลา 17.55 น. ด้วยเที่ยวบิน เอฟดี 3725 ของสายการบินแอร์เอเชียถึงเมืองไทยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 19.25 น.



กำลังโหลดความคิดเห็น