xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้น "โปรช้าง" หนึ่งเดียวของไทยลุยสวิงยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรช้าง ธงชัย ใจดี
"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ยอดโปรเบอร์ 1ของไทยเตรียมลุยเดี่ยวลงประชันวงสวิงกับก้านเหล็กชั้นนำของยุโรปมากมายในศึกยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ กอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อัลเฟรด ดันฮิลล์ ลิงค์ส แชมเปียนชิป ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 170 ล้านบาท) แข่งขันใน 3 สนามชื่อดังของประเทศสกอตแลนด์คือ เซนต์ แอนดรูวส์, คาร์นูสตี และ คิงสบาร์นส ทุกสนามพาร์ 72

เมื่อปีที่ผ่านมา โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน โปรชาวสวีเดน คว้าแชมป์ไปครองอย่าหวุดหวิด ด้วยสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ ในการดวลเพลออฟวันสุดท้าย เอาชนะ มาร์ติน เคย์เมอร์ ดาวรุ่งชาวเยอรมัน และ รอสส์ ฟิชเชอร์ ก้านเหล็กจากอังกฤษ มาในปีนี้ คาร์ลสสัน เตรียมพร้อมป้องกันแชมป์อย่างเต็มที่ ในขณะที่นักกอล์ฟมือดังของยูโรเปี้ยนทัวร์ที่จะมาลุ้นแชมป์ในปีนี้ยังมีอีกเพียบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 3 โปรดังที่โชว์ฟอร์มร้อนแรงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่าง แพแดร็ก แฮร์ริงตัน, รอรีย์ แม็คอิลรอย และ แกรม แม็คดาวน์ อีกทั้งยังมี 2 โปรจอมเก๋าเจ้าถิ่นอย่าง โคลิน มอนโกเมอร์รี กับ พอล ลอวรีย์ ที่หวังจะคว้าแชมป์ในบ้านเกิดให้ได้เช่นเดียวกัน

ขณะที่ "บิ๊กอีซีย์" เออร์นี เอลส์ อีกหนึ่งโปรมือเก๋าอดีตมือ 1 ของโลก ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 3 สมัยจากแอฟริกาใต้, โซเรน แฮนเซนโปรฝีมือดีชาวเดนมาร์ก และอเล็กซานเดอร์ นอร์เรน แชมป์รายการแบงก์ ออสเตรีย กอล์ฟ โอเพ่น เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ก็ถูกคาดหมายว่าดีพอที่จะคว้าแชมป์ได้ในครั้งนี้

ด้านนักกอล์ฟไทยที่เข้าร่วมลุ้นแชมป์รายการนี้ มีเพียงคนเดียวคือ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี โดยก้านเหล็กจากเมืองลพบุรีหวังคืนฟอร์มเก่งกลับคืนมา หลังจากรายการล่าสุด จบเพียงอันดับ 41 ร่วม ในวันสุดท้ายของการแข่งขันรายการเมอร์เซเดส เบนซ์ แชมเปียนชิป ที่เมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา และเพื่อทำอันดับคะแนนสะสมโลกจบอันดับท็อป 50 ในปลายปีนี้ให้สำเร็จ อย่างที่เจ้าตัวตั้งเป้าหมายไว้
กำลังโหลดความคิดเห็น