xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" คืนแทร็ก "ฟีม" ลั่นสู้ตาย 4 เรซสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ คัมแบ็ค
เคซีย์ สโตเนอร์ อตีดแชมป์โลกโมโตจีพี จากทีมดูคาติ เตรียมกลับมาบิดแข่งขันอีกครั้งในศึกโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 4 ต.ค.นี้ หลังป่วยด้วยโรคลึกลับวืดแข่งมา 3 สนาม ขณะที่ในรุ่น 250 ซีซี รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ขอสู้ตายหวังขึ้นโพเดียมให้ได้สักครั้ง

นักบิดจากออสเตรเลียที่มีลุ้นแชมป์โลกรุ่น โมโตจีพี กับวาเลนติโน รอสซี และฮอร์เก ลอเรนโซ ในช่วงต้นฤดูกาล ต้องหมดแชมป์โลกไปโดยปริยาย หลังประสบปัญหาสุขภาพจากอาการโลหิตจาง รวมถึงติดเชื้อไวรัส จนทำให้ต้องพักรักษาตัวตั้งแต่ช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดทีมดูคาติออกแถลงการณ์ยืนยันว่า "เรามีความยืนดีที่เคซีย์กลับมาร่วมทีมในสภาพที่น่าพอใจ เราจะไม่มีทางปิดกั้นโอกาสของเขาหากเขาในสุดสัปดาห์นี้ แม้ว่าเขาจะยังไม่ฟิต 100 เปอร์เซนต์ แต่เราเชื่อว่าด้วยความสามารถของเขาจะทำผลงานช่วยทีมได้ใน 4 สนามสุดท้าย"

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในรุ่น 250 ซีซี ที่มีรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ลงแข่งขัน ล่าสุด "ฟีม" ได้บินกลับไปประเทศสเปนเพื่อร่วมทีมสต็อป แอนด์ โก ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันยังประเทศโปรตุเกสในสุดสัปดาห์นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเจ้าเผยก่อนออกเดินทางว่า

"ช่วง 4 สนามสุดท้ายผมจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เวลานี้คะแนนของผมตกไปที่ 15 ซึ่งถือว่าแย่กว่าผลงานในปีที่แล้ว ผมคงจะไม่กังวลเรื่องอันดับมาก แต่หากเราทำผลงานติดท็อป 5 หรือ ขึ้นโพเดียมได้ ผมมั่นใจว่าจะเข้าไปอยู่ในท็อป 10 หลังจบฤดูกาลนี้แน่นอน" ฟีมเผย

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ 2009 จะแข่งกันกันที่เอสโตริล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคมนี้ โดยรุ่น 250 ซีซี จะบิดกันเวลา 17.00 น. ขณะที่รุ่นใหญ่จะดวลกันเวลา 19.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
ฟีม เตรียมบิด 4 เรซสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น