xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ป่วยลึกลับวืดบิดโมโตจีพี 3 สนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2007
เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพีปี 2007 มีอันต้องวืดลงแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกถึง 3 สนามติดต่อกัน หลังป่วยเป็นโรคประหลาดรวมถึงมีปัญหาโลหิตจาง จากการแถลงการณ์ของดูคาติ ทีมแข่งดังจากประเทศอิตาลี

ยอดนักบิดวัย 23 ปีจากออสเตรเลีย ต้องฝืนบิดในสภาพไม่เต็มร้อยมาตลอด 5 สนามหลังสุดนับจากประสบอุบัติเหตุที่ คาตาลุนญา ประเทศสเปน ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนจะถูกตรวจพบว่ามีปัญหาโรคโลหิตจาง และมีแผลอักเสบที่เยื่อบุกระเพาะ

ซึ่งแม้ว่าฤดูกาลแข่งขันเวิลด์ จีพี 2009 จะพักเบรกมาเป็นเวลาร่วม 3 สัปดาห์ ทว่าล่าสุดทีมงานดูคาติ ต้นสังกัดออกแถลงการณ์ว่า แชมป์โลก 2007 จะพลาดลงแข่งรายการสาธารณรัฐเช็ก กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้แน่นอน เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่พร้อม

"อาการของเขายังไม่ดีขึ้นหลังประคองตัวจบอันดับ 14 ในศึกบริติช จีพี ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการให้เขาหยุดพักแข่งขันราว 2 เดือน เพื่อวินิจฉัยโรคที่เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้เขาหมดสิทธิ์ลงแข่งเป็นจำนวน 3 สนาม" ลิวิโน ซัปโป ผู้อำนวยการทีมดูคาติเผยผ่านแถลงการณ์

ขณะที่นักบิดออสซี ที่เป็นเต็ง 2 แชมป์โลกฤดูกาลนี้รองจากวาเลนติโน รอสซี ในช่วงต้นซีซัน เผยว่า "แพทย์เชื่อว่าติดเชื้อไวรัสมาตั้งแต่การแข่งขันที่บาร์เซโลนา ซึ่งมันทำให้ร่างกายของผมมีอาการอ่อนล้ามาตลอดใน 4 สนามล่าสุด"

สโตเนอร์ แม้จะยังมีแต้มตามหลังรอสซีอยู่ 37 คะแนน แต่การวืดแข่งใน 3 สนามต่อจากนี้น่าจะทำให้เขาหมดลุ้นแชมป์โลกในปีนี้ โดยทีมดูคาติ จะดันมิกา คาลลิโอ นักบิดฟินแลนด์ ขึ้มมาขับคู๋กับนิคกี เฮย์เดน ในการแข่งที่สาธารณรัฐเช็ก วันที่ 16 ส.ค.นี้แทน
กำลังโหลดความคิดเห็น