xs
xsm
sm
md
lg

รอสซี-ลอเรนโซ" พร้อมดวลเดือดโมโตจีพีที่เช็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนติโน รอสซี และฮอร์เก ลอเรนโซ 2 นักบิดจากค่ายเฟียต-ยามาฮา ที่เป็นคู่แข่งแย่งแชมป์โลกโมโตจีพีฤดูกาลนี้ ประกาศพร้อมกลับมาไล่ล่าตำแหน่งบนแทร็กอีกครั้ง ในศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการสาธารณรัฐเช็ก กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้
เก่งใหญ่-เก่งเล็ก เตรียมดวลความเร็วกันอีกครั้ง
2 นักบิดเต็งแชมป์ต้องพลาดท่าด้วยการทำผลงานน่าผิดหวังในสนามล่าสุดที่ประเทศอังกฤษเมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ "เดอะด็อกเตอร์" พลาดล้มก่อนควบรถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 5 ขณะที่ลอเรนโซ ต้องออกจากการแข่งขันไร้แต้มติดมือ

อย่างไรก็ดีหลังพักเบรกช่วงหน้าร้อนร่วม 3 สัปดาห์ ทั้งยอดแชมป์โลก 8 สมัย และนักบิดดาวรุ่งจากเปน มั่นใจว่าจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ในการไล่ล่าตำแหน่งแชมป์โลกประจำฤดูกาลนี้ ในศึกสาธารณรัฐเช็ก กรังด์ปรีซ์

โดยรอสซีเผยหลังเดินทางถึงสาธารณรัฐเช็กว่า "ช่วงเวลาพักเพรกในช่วงหน้าร้อนแม้จะไม่ยาวนานมาก แต่มันก็ทำให้ผมเหมือนได้ชาร์ตแบตเตอรีให้ตัวเอง นี่คือแทร็กในความทรงจำของผม ชัยชนะครั้งแรกของผมเกิดขึ้นที่นี่ และหวังว่ามันจะเกิดขึ้นอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้"

ขณะที่ลอเรนโซที่เคยชนะที่นี่ในการบิดรุ่น 125 และ 250 ซีซี ก็มั่นใจเช่นกัน "ผมเฝ้ารอคอยการแข่งขันที่นี่ หลังจากตัวเองห่างหายจากชัยชนะมาหลายสนาม ช่วงพักเบรกร่วม 3 สัปดาห์ทำให้ผมเรียกความฟิตอาการบาดเจ็บจากลากูนา(สหรัฐฯ)กลับมาได้เรียบร้อยแล้ว ผมมั่นใจว่าจะได้ขึ้นโพเดียมเป็นอย่างน้อย"

สำหรับนักบิดกลุ่มหัวแถวในรุ่นโมโตจีพีเวลานี้ จะไม่มีเคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกจากค่ายดูคาติ ที่ป่วยจากเชื้อไวรัส อย่างไรก็ดียังมีดานี เปโดรซา และอังเดร โดวิซิโอโซ 2 นักบิดค่ายเรปโซฮอนด้า ที่ฟอร์มแรงขึ้นมาใน 3 เรซล่าสุด

โดยศึกมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการสาธารณรัฐเช็ก กรังด์ปรีซ์ ทั้งรุ่น125 ซีซี ,250 ซีซี และโมโตจีพี (800 ซีซี) จะดวลกันที่เบอร์โน เซอร์กิต ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น