xs
xsm
sm
md
lg

"ซองกา" มาแล้ว! ไหว้อ้อนแฟนเชียร์ป้องแชมป์ไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ซองกา โชว์ไหว้วอนชาวไทยช่วยเชียร์ป้องกันแชมป์
โจ-วิลฟรีด ซองกา แร็กเกตหนุ่มฝรั่งเศส ดีกรีมือ 7 ของโลกเดินทางถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมทั้งไหว้โชว์สื่อด้วยตัวเอง หวังอ้อนให้แฟนเทนนิสชาวสยามปันใจมาเชียร์ตนในการลงป้องกันแชมป์พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009

“มูฮัมหมัด อาลี แห่งวงการเทนนิส” พร้อมด้วย เอริค วิโนกราสกี โค้ชคู่ใจ เดินทางจากกรุงปารีส ถึงแผ่นดินสยาม ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 26 กันยายน เวลา 5.30 น . ด้วยเครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 931 ก่อนจะปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชนราว 5-6 สำนักที่ไปรอทำข่าวในเวลาประมาณ 7.00 น.

แม้จะไม่มีแฟนเทนนิสมารอต้อนรับเนื่องจากเป็นเวลาค่อนข้างเช้า แต่นักหวดร่างบึ้กวัย 24 ปีก็รู้งานด้วยการยกมือไหว้โชว์สื่อมวลชนเองโดยไม่มีใครคอยบอกหรือแนะนำ ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว MGR Sport ที่ไปเกาะติดถึงสนามบินว่า “ผมรู้สึกยินดีที่ได้กลับมาสัมผัสเมืองไทยอีกครั้ง เพื่อลงแข่งไทยแลนด์ โอเพน แน่นอนว่าผมจะพยายามอย่างเต็มที่ในการป้องกันแชมป์คราวนี้”

ซองกา กล่าวต่อไปโดยเรียกคะแนนนิยมจากแฟนเทนนิสชาวไทยว่า “จากการมาเมืองไทยครั้งที่แล้วทำให้ผมได้ประทับใจกับรอยยิ้มของคนไทยที่เต็มไปด้วยอัธยาศัยและมิตรไมตรี หวังว่าการกลับมาป้องกันแชมป์หนนี้จะได้รับการหนุนหลังจากทุกท่าน ซึ่งผมอยากให้คอยติดตามเชียร์ผมด้วย นอกจากนั้น ผมเองก็อยากลองชกมวยไทยอีกครั้ง เพราะติดใจในความเท่และความแข็งแรงของศาสตร์ชนิดนี้”

จากนั้น นักหวดเลือดน้ำหอมก็หอบหิ้วสัมภาระขึ้นรถลีมูซีนของสนามบิน ยี่ห้อ Toyota Camry เพื่อไปเข้าพักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ย่านเพลินจิต ก่อนมาเข้าร่วมกิจกรรมโชว์ตัวที่จัดโดย Adidas ในช่วงเย็นที่สนามเทนนิสการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก พร้อมด้วยภราดร ศรีชาพันธุ์, สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ รวมถึง ชิลล์ส ซิมง มือ 10 ของโลกชาวฝรั่งเศสที่จะตามมาสมทบ หลังเดินทางจากกรุงปารีสถึงไทยในเวลา 11.30 น. ด้วยสายการบินแอร์ฟรานซ์ เที่ยวบิน AF 164

ส่วน มารัต ซาฟิน อีกหนึ่งนักเทนนิสมือดีจากรัสเซีย อดีตหมายเลข 1 ของโลกมีกำหนดเดินทางจากกรุงมอสโกมาถึงแดนขวานทองในวันพรุ่งนี้ (27 กันยายน) เวลา 7.30 น. ด้วยเครื่องบินของสายการบินแอโรฟลอต เที่ยวบิน SU 551

ทั้งนี้ ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับ 250 "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" มีกำหนดชิงชัยกันในระหว่างวันที่ 26 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม โดยจะเริ่มแข่งขันรอบคัดเลือก รอบแรกตั้งแต่วันนี้ ก่อนเปิดฉากดวลลูกสักหลาดในรอบเมนดรอว์ รอบแรกในวันจันทร์ที่ 28 กันยายน ผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขัน ติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิกเกตเมเจอร์ โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดทาง www.pttthailandopen.org และwww.thaiticketmajor.com/sport/ptt_top09.php

กำลังโหลดความคิดเห็น