xs
xsm
sm
md
lg

"อาลี" เยี่ยม "ฮัตตัน" ถึงค่ายมวยที่แมนเชสเตอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูฮัมหมัด อาลี อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นเฮฟวีเวท 3 สมัย อาศัยเวลาที่ไปทัวร์สหราชอาณาจักรวันที่สองด้วยการแวะไปหา ริคกี ฮัตตัน ยอดกำปั้นชาวอังกฤษถึงค่ายมวยที่เมืองแมนเชสเตอร์
ฮัตตัน (ซ้ายสุด) ประทับใจกับการมาเยือนของ อาลี (สวมแว่นดำ)
แม้ อาลี ในวัย 67 ปีจะป่วยเป็นโรคพาร์กินสันซึ่งมีผลต่อการเคลื่อนไหวของร่างกาย แต่ในระหว่างทักทายนักชกรุ่นน้องวัย 30 ปี เขากลับเลือกที่จะลุกขึ้นยืน สร้างความประทับใจให้ “เดอะ ฮิตแมน” ซึ่งกล่าวในภายหลังว่า “นับเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำอย่างยิ่ง เขาพยายามยกมือขึ้นมาและตั้งใจจะพูดอะไรบางอย่างกับผมด้วย”

จากนั้น ฮัตตัน อดีตเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นไลท์-เวลเตอร์เวท และ เวลเตอร์เวท ก็พา อาลี เยี่ยมชมรอบค่ายก่อนที่จะแลกของขวัญและร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ซึ่ง เดอะ ฮิตแมน ออกมาพูดถึงยอดมวยผู้ยิ่งใหญ่ชาวอเมริกันว่า “เขาไม่เพียงแต่จะเป็นนักชกที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่ยังเป็นคนที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลอีกด้วย”

โดยในระหว่างที่ 2 แชมเปียนต่างยุคพบปะกันก็มีแฟนมวยหลายร้อยคนมารายล้อมอยู่ด้านนอกค่ายมวย เพื่อรอกระทบไหล่ตำนานแห่งวงการกำปั้นโลกอย่าง อาลี ด้วย

ทั้งนี้ ฮัตตัน ยังไม่ตัดสินใจว่าจะประกาศแขวนนวมหรือชกมวยอาชีพต่อไป หลังจากแพ้น็อกให้กับ แมนนี ปาเกียว ยอดมวยร่างเล็กชาวฟิลิปปินส์ในศึกชิงแชมป์โลกรุ่นไลท์เวลเตอร์เวท 140 ปอนด์ขององค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น