xs
xsm
sm
md
lg

"มนัส" ชกอาชีพแน่แต่ลุยซีเกมส์ก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนัส บุญจำนงค์
มนัส บุญจำนงค์ ยอดนักมวยประวัติศาสตร์ 2 เหรียญรางวัลโอลิมปิก ยอมรับอยากที่จะพิสูจน์ตัวเองบนสังเวียนมวยอาชีพ แต่ขอรับใช้ชาติในซีเกมส์ที่ลาวปลายปีนี้ก่อน

หลังจากที่มีกระแสข่าวปูดมาทางหน้าสื่อมวลชนว่า "หนุ่มเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ นักชกเหรียญรางวัลโอลิมปิก 2 สมัยซ้อน มีความต้องการที่จะขึ้นชกมวยอาชีพ แทนการชกสมัครเล่น ซึ่ง "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าไม่ขัดข้องแต่อย่างใด

ล่าสุดยอดมวยซูเปอร์ฮีโรชาวไทยเปิดเผยว่า "ผมอยากที่จะชกมวยอาชีพมานานแล้ว แต่ติดขัดอยู่ที่ยังไม่พร้อม และที่สำคัญยังไม่ได้รับอนุญาตจากนายกสมาคมมวยสมัครเล่นฯ แต่เมื่อได้รับไฟเขียวแบบนี้ ผมยืนยันว่าแฟนมวยได้เห็นผมชกอาชีพแน่นอน"

"แต่ผมคิดว่าการชกอาชีพสำหรับตัวเองคงยังไม่ใช่เวลาช่วงนี้แน่ เพราะผมต้องการที่จะติดทีมชาติไทยไปชกในซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว เดือนธันวาคมนี้ และจะขยับขึ้นไปชกในรุ่น 69 กิโลกรัม จากเดิมที่เคยชกในรุ่น 64 กิโลกรัม"

นอกจากนี้นักชกวัย 29 ปี ยังกล่าวต่อไปด้วยว่า "เท่าที่ได้ปรึกษากับนายกสมาคมวยสากลสมัครเล่นฯ ก็ได้แนะนำมาว่าต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก และขอให้อยู่ในระเบียบวินัยการซ้อม เนื่องจากการชกมวยอาชีพนั้นเป็นเรื่องใหญ่ รวมถึงยังเตรียมหาค่ายมวยที่เหมาะสมให้อีกเช่นกัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น