xs
xsm
sm
md
lg

ทอฟฟีร้อง "ดิยุฟ" ขอโทษกรณีกล่าวหาปากล้วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟเวอร์ตัน ทีมดังบนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เรียกร้องให้ เอล-ฮัดจิ ดิยุฟ กองหน้าเซเนกัลของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส กล่าวคำขอโทษแต่โดยดี หลังออกมาบอกว่าถูกแฟนบอลของตนเหยียดผิวด้วยการปากล้วยใส่
งานนี้ ดิยุฟ ชัวร์หรือมั่วนิ่มกันแน่ ?
หลังเกมที่ “กุหลาบไฟ” บุกไปพ่าย “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” 0-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน ดิยุฟ ถูกตำรวจสอบปากคำในห้องแต่งตัว เนื่องจากสบถใส่เด็กเก็บบอลเจ้าถิ่นวัย 14 ปีด้วยคำหยาบ เพราะคืนบอลไม่ดีในขณะที่กำลังหงุดหงิด จากการที่สกอร์ตามหลังและรูปเกมก็เป็นรองกำลังจะพ่ายแพ้

จังหวะนี้เองทำให้ ดิยุฟ ถูกด่าจากสาวกเอฟเวอร์โตเนียน ที่โกรธแค้นแทน ก่อนที่อดีตดาวเตะลิเวอร์พูล และ โบลตัน วันเดอเรอร์ส จะออกมาแก้ต่างว่าเด็กเก็บบอลส่งลูกคืนมาเหมือนโยนกระดูกให้สุนัข และไม่ได้พูดจาหยาบคายแต่อย่างใด หนำซ้ำตนเองยังถูกกองเชียร์เจ้าถิ่นปากล้วยใส่ด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบในภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ได้ชี้แจงว่าไม่พบชิ้นส่วนของกล้วยหรือผลไม้ทั้งบริเวณริมสนามและบนอัฒจันทร์ตามที่ ดิยุฟ กล่าวอ้างแต่อย่างใด พร้อมทั้งยืนยันว่าจะไม่สอบสวนแฟนบอลเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ปฏิบัติต่อหัวหอกผิวสีด้วย เนื่องจากมองว่าเป็นการใส่ร้ายของดาวเตะกุหลาบไฟ

ล่าสุด เอียน รอสส์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทอฟฟีออกมาเรียกร้องคำขอโทษจาก ดิยุฟ ผ่านทาง ทอล์คสปอร์ต (talkSPORT) สื่อกีฬาแดนผู้ดีว่า “การกล่าวหาของเขาไม่เป็นความจริงเลย และผมต้องการให้เขาถอนฟ้องเสีย รวมถึงกล่าวขอโทษแฟนบอลและเจ้าหน้าที่ทีมของเราด้วย”

“ผมคิดว่าในเกมกีฬาสมัยใหม่ไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการกล่าวหาว่ามีการเหยียดผิวเกิดขึ้นอีกแล้ว กรณีนี้ในมุมมองของผมดูเหมือนว่าคุณ ดิยุฟ กำลังใส่ร้ายแฟนบอลเอฟเวอร์ตันว่ามีพฤติกรรมเหยียดผิว ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะเป็นคนบอกทุกอย่างเองว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง” รอสส์ ร่ายยาว
กำลังโหลดความคิดเห็น