xs
xsm
sm
md
lg

แมวมองโต้ “เชลซี” เปล่าละเมิดกฎคว้า “กากูตา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชลซี ดิ้นรนอุทธรณ์กรณี กากูตา
กีย์ อิลลิยง แมวมองชาวฝรั่งเศสของ เชลซี ผู้ค้นพบ กาแอล กากูตา ที่ทำให้สโมสรโดนลงโทษห้ามซื้อผู้เล่นถึงปี 2011 ออกมายืนยันว่าทีมดังแห่งกรุงลอนดอนไม่ได้ละเมิดกฎในการคว้าตัวดาวเตะอนาคตไกลแต่อย่างใด

“สิงห์บลูส์” ถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) สั่งแบนห้ามเซ็นสัญญาดึงนักเตะเข้ามาเสริมทัพดังกล่าว เนื่องจาก ล็องส์ สโมสรแดนน้ำหอมรายงานว่ามีการทำผิดกฎในการฉก กากูตา แข้งวัยกระเตาะไปจากอ้อมอกเมื่อปี 2007

อย่างไรก็ตาม อิลลิยง ออกมาอธิบายผ่านทาง La Voix du Nord สื่อในฝรั่งเศสว่า “ตอนที่เราคุยกับแม่ของเขา (กากูตา) ถึงโอกาสในการย้ายมายัง เชลซี ได้มีการถามว่าเขาเซ็นสัญญาอะไรกับ ล็องส์ แล้วหรือยัง เธอก็ตอบว่ายัง กระทั่ง 6 เดือนต่อมากลับพบว่ามีการเซ็นสัญญาล่วงหน้าแล้ว ซึ่งเธอไม่รู้มาก่อนว่ามันเกิดขึ้นเมื่อไหร่”

อิลลิยง กล่าวต่อไปโดยโจมตี ล็องส์ ว่าต้องการแสวงหาผลประโยชน์จากบรรดาผู้เล่นหนุ่ม “สโมสรฝรั่งเศสพยายามแสดงตัวในฐานะเหยื่อผู้บริสุทธิ์ แต่หารู้ไม่ว่าแท้จริงเป็นพวกหน้าเนื้อใจเสือ คิดแต่เรื่องเงินเพียงอย่างเดียว”

ขณะเดียวกัน เชลซี ยังได้รับข่าวดี เมื่อ เรย์ วิลกินส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมยืนยันว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา ดาวยิงไอวอรีโคสต์ไม่มีปัญหาบาดเจ็บบริเวณน่องจากเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดบ้านถล่ม ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-0 จนถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งหลัง โดยระบุว่าเป็นเพียงตะคริวเท่านั้น

กระนั้น ดร็อกบา น่าจะได้พักในศึกคาร์ลิง คัพ รอบ 3 ที่จะพบกับ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส วันพุธนี้ เช่นเดียวกับ นิโกลาส์ อเนลกา และ ริคาร์โด คาร์วัลโญ เพื่อรอลงสนามในเกมลีกกับ วีแกน แอธเลติก ในวันเสาร์ที่ 26 กันยายน ส่วน โจ โคล และ ยูริ เซียร์คอฟ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาจะมีชื่อออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในแมตช์กลางสัปดาห์ค่อนข้างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น