xs
xsm
sm
md
lg

"กัปตันมาร์เวล" มาแล้ว!! คุมไทยควบ 2 จ็อบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนุชา นาคาศัย (ซ้าย) ผู้จัดการทีมชาติไทยคนใหม่ พร้อมด้วย วรวีร์ มะกูดี และ ไบรอัน ร็อบสัน ร่วมประสานพลังกัน
ไบรอัน ร็อบสัน อดีตนักเตะและกุนซือดังแห่งแดนผู้ดี เดินทางถึงเมืองไทยเพื่อรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทย แต่ออกลายขอรับงานทูต "ปิศาจแดง" ควบคู่ไปด้วย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังโต้สื่อวิจารณ์อังกฤษจ่ายค่าจ้าง ยันสมาคมออกทุกบาท

เมื่อเวลา 15.05 น. ของวันอังคารที่ 22 กันยายน 2552 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ "กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน อดีตแข้งดังทีมชาติอังกฤษ เดินทางโดยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 917 ลอนดอน-กรุงเทพฯ ถึงประเทศไทย พร้อมกับเดินทางเข้าสู่โรงแรมวี ย่านราชเทวี เพื่อเข้าหารือกับ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในเรื่องของการมารับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย แทนที่ ปีเตอร์ รีด อดีตกุนซือคนก่อนหน้านี้ที่หันไปรับงานผู้ช่วยกุนซือ โทนี พูลิส กับทีม "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ก ซิตี ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

โดยบรรยากาศที่โรงแรมวีนั้นคึกคักไปด้วยสื่อมวลชนจำนวนมากกว่า 20 ชีวิต ที่มารอรายงานข่าวการมาของอดีตกุนซือทีม "เดอะ โบโร" มิดเดิลสโบรห์ ที่เดินทางมาพร้อมใบหน้าเปื้อนยิ้ม ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึง "ร็อบโบ" ได้นั่งลงเปิดใจกับสื่อมวลชนว่าพร้อมรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยแน่นอน

"ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้มาประเทศไทยอีกครั้ง และคิดว่างานคุมทีมชาติไทยนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก โดยที่ผ่านมาได้มีการขอข้อมูลผู้เล่นกับ ปีเตอร์ รีด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับทราบว่าทีมไทยมีโอกาสสดใสมากที่จะผ่าน สิงคโปร์ เพื่อลุ้นเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลเอเชียนคัพ 2011 แต่ผมคงยังทำงานในตำแหน่งทูตของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควบคู่ไปด้วย ซึ่งเชื่อว่าคงไม่เป็นปัญหา"

ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า "นับเป็นโอกาสที่ดีที่นักเตะทีมชาติไทยจะได้เรียนรู้จาก ร็อบสัน ผมคิดว่าแฟนฟุตบอลช่าวไทยต่างก็คงรู้จักตัวของกุนซือคนใหม่ดีอยู่แล้ว ส่วนเรื่องการควบ 2 ตำแหน่งของ ร็อบสัน นั้นคงไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใดในการคุมทีมชาติไทย"

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตจากสื่อมวลชนว่าสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย หรือสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ใครเป็นคนจ่ายค่าจ้างให้กับ "กัปตันมาร์เวล" นั้น "บิ๊กยี" ย้ำชัดว่าเป็นงบประมาณของสมาคมฯ แห่งทุ่งหนอกจอกแน่นอน

"เรื่องที่มีการถกเถียงกันว่า ทางสมาคมฟุตบอลไทยหรืออังกฤษเป็นคนจ่ายค่าจ้างให้กุนซือทีมชาติไทยนั้น ผมยืนยันได้เลยไม่ว่าจะเป็นตัว ปีเตอร์ รีด หรือ ไบรอัน ร็อบสัน เราเป็นคนจ่ายเองทั้งหมด ไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับฝ่ายอังกฤษอย่างที่ไปสงสัยกัน"

ขณะที่เรื่องการการทาบทาม "ซิโก" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือของทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี มานั่งตำแหน่งผู้ช่วยของ ร็อบสัน นั้น "ประมุขลูกหนัง" ยืนยันว่าเป็นความจริง เพียงแต่ยังต้องรอพูดคุยในส่วนของรายละเอียดอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัว "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย สามีของ พรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ให้นั่งตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่คนใหม่อีกด้วย ซึ่ง "นายกยี" กล่าวว่า "ที่ตัดสินใจเลือกคุณอนุชา มาทำงานในตำแหน่งนี้ก็เพราะเชื่อว่าเขามีจิตใจที่รักกีฬาฟุตบอลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าจะทำงานได้เป็นอย่างดี"

ซึ่ง "เสี่ยแฮงค์" กล่าวถึงการมารับตำแหน่งดังกล่าวว่า "ยอมรับว่ามีประสบการณ์กับฟุตบอลระดับนี้มีน้อยมาก แต่จะขอใช้หัวใจทำงาน ส่วนสิ่งแรกที่เข้ามาทำงานจะขจัดคำครหาเรื่องการใช้เด็กเส้นมาเล่นทีมชาติไทย จะประกาศในที่นี้ไว้เลยว่ายุคที่ผม และ ร็อบสัน ทำงานอยู่นี้จะไม่มีสิ่งเหล่านี้โดยเด็ดขาด เนื่องจากทราบดีว่าปัจจุบันกระแสฟุตบอลในประเทศได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก เราจึงมีเป้าหมายที่จะนำพาทีมชาติไทยไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้ ตามความฝันของแฟนบอลที่มีมานานมากแล้ว และด้วยความที่ผมเป็นคนตรงไปตรงมา หากผลงานของผมไม่ดีพอ จะขอรับผิดชอบด้วยการอำลาตำแหน่งทันที"

ทั้งนี้ในเวลา 16.00 น.ของวันพุธที่ 23 กันยายนนี้ ณ โรงแรมเรดิสัน จะมีการแถลงข่าวเปิดตัว ไบรอัน ร็อบสัน เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย อนุชา นาคาศัย ในฐานะผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยการมารับงานของกุนซือชาวอังกฤษวัย 52 ปีรายนี้ คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญากัน 4 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยเทียบเท่า ปีเตอร์ รีด ที่เคยรับอยู่ปีละ 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 56 ล้านบาทเลยทีเดียว


กัปตันมาร์เวล หรือ กัปตันกระดูกเหล็ก ที่ชาวไทยยุคก่อนคุ้นเคย
อนุชา นาคาศัย
กำลังโหลดความคิดเห็น