xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" หนาว! ถูกเรียกสอบเพิ่มคดีล็อคผล F1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ถูกหมายเรียกแบบกะทันหัน
เฟร์นานโด อลอนโซ แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง 2 สมัย อาจถูกลงโทษร่วมกับทีมเรโนลต์ หลังสภามอเตอร์สปอร์ตโลก เรียกส่งหมายเรียกให้เข้าชี้แจงต่อที่ประชุมในวันจันทร์ที่ 21 กันยายนนี้ ในคดีที่ทีมแข่งจากแดนน้ำหอมพัวพันการล็อคผลการแข่งขันศึกสิงคโปร์ จีพี 2008

นักขับสแปนิชซึ่งเป็นมือหนึ่งในทีมเรโนลต์ ออกโรงปฏิเสธมาตลอดในคดีดังกล่าวโดยยืนยันว่าตนเองไม่รู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องราวที่เรโนลต์ ถูกกล่าวหาว่าสั่งให้เนลซินโญ ปิเก ขับรถชนกำแพง จนตัวเองอาศัยความได้เปรียบขึ้นไปคว้าแชมป์ได้สำเร็จเมื่อ 1 ปีก่อน

อย่างไรก็ดีแม้ว่า อลอนโซ จะถูกสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) เรียกสอบปากคำไปแล้ว 1 ครั้งหลังจบการแข่งขันที่เบลเยียมเมื่อเดือนที่ผ่านมา ทว่าล่าสุดสภามอเตอร์สปอร์ตโลกได้ส่งหมายเรียกให้นักขับรายนี้เข้าร่วมการไต่สวนที่สำนักงานในกรุงปารีส ในวันจันทร์นี้ด้วยเช่นกัน

โดยไต่สวนวันที่ 21 ก.ย. จะมีเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเรโนลต์เช่นเดียวกับฟลาบิโอ บริอาตอเร อดีตผู้อำนวยการทีม ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเข้าร่วมรับฟัง ซึ่งเป็นที่จับตามองว่าอาจมีการสั่งลงโทษสถานหนักถึงขั้นยุบทีมหากที่ประชุมมีมติว่าเรโนลต์ทำผิดจริง

สำหรับคดีล็อคผลการแข่งขันถูกเปิดโปงโดย 2 พ่อลูกตระกูลปิเก ว่าฟลาบิโอ บริอาตอเร และแพท ไซมอนด์ส หัวหน้าวิศวกรประจำทีม สั่งให้ปิเก จูเนียร์ ขับรถชนกำแพงที่สิงคโปร์เมื่อ 1 ปีที่ผ่าน จนเอฟไอเอ ต้องเดินเครื่องสืบสวนหาข้อเท็จจริงในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น