xs
xsm
sm
md
lg

ดาร์บีแมตช์ระอุ "ฮิวจ์ส" ฉะ "เฟอร์กี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน (ซ้าย) เปิดศึกกับลูกน้องเก่า ฮิวจ์ส
ศึกดาร์บีแมตช์แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ระหว่าง ยูไนเต็ด และ ซิตี ร้อนระอุ เมื่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ผีแดง" เปิดสงครามน้ำลายกับ มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ก่อนที่เกมจะฟาดแข้งกัน ณ สนามโอล์ แทรฟฟอร์ด ในวันอาทิตย์ที่ 20 ก.ย.นี้

หลังจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาหยัน แมนฯ ซิตี ที่ทุ่มเงินซื้อผู้เล่นมาเสริมทัพอย่างมากมาย แต่ไม่มีทางก้าวขึ้นมาเทียบชั้นความยิ่งใหญ่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ของตนได้ พร้อมกับยก "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ให้เป็นศัตรูเบอร์หนึ่งมากกว่า เนื่องจากมีประวัติศาสตร์การขับเคี่ยวกันมายาวนาน

นอกจากนี้กุนซือชาวสกอตยังแขวะไปถึง คาร์ลอส เตเบซ อดีตลูกทีมที่ย้ายไปซบอก "เรือใบ" เมื่อช่วงปิดฤดูกาลและมีโอกาสกลับมาเยือนถิ่นเก่าโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดอีกครั้งในเกมสุดสัปดาห์นี้ว่าดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์มีฝีเท้าเป็นรองกว่า เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงอีกคนของ ซิตี ซึ่งจะติดโทษแบนพลาดลงสนาม

ขณะที่ มาร์ก ฮิวจ์ส ออกมาสวนกลับอดีตเจ้านายตนเองทันควันว่า "ผีแดง" กำลังก้าวเข้าสู่ยุคตกต่ำหลังการจากไปของนักเตะฝีเท้าดีอย่าง เตเบซ และ คริสเตียโน โรนัลโด "คุณไม่สามารถรั้งนักเตะฝีเท้าระดับนั้นไว้กับทีมและไม่สามารถหาใครมาแทนได้ ซึ่งผมคิดว่าพวกเขายังแก้ปัญหานี้ไม่ตก ผมได้ดูเกมของพวกเขามาพอดูและคิดว่าเล่นกันไม่ดีเหมือนฤดูกาลก่อน แม้ว่าสัปดาห์ที่แล้วจะเล่นดีในการพบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แต่โดยส่วนใหญ่ ผมคิดว่าพวกเขาด้อยลงไปจากเดิม"

นอกจากนี้กุนซือชาวเวลส์ยังกล่าวถึงโปสเตอร์ยักษ์ของ เตเบซ ที่มักถูก เฟอร์กูสัน นำมาแดกดันถึงเสมอว่า "ดูเหมือนว่ามันจะทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ อารมณ์บูดด้วยเหตุผลใดเหตุผลหนึ่ง ผมแน่ใจเลยว่าเขาคงเจ็บใจและรำคาญกับการที่นักข่าวเอาไมค์มาจ่อปาก แต่กลับถามเขาเกี่ยวกับ ซิตี มากกว่า ยูไนเต็ด เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงหลายปีหลังนี้และผมเข้าใจได้ว่าเขาคงหงุดหงิดกับเรื่องนี้ ซึ่งตามความเห็นของผมมันเป็นเรื่องน่าหัวร่อมาก"

ส่วนกรณีของ อเดบายอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ถูกลงแบน 3 นัดจากการย่ำเท้าใส่หน้าของ โรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ ดาวเตะของ อาร์เซนอล ในเกมที่ทั้งสองทีมพบกันเมื่อสัปดาห์ก่อนและดาวยิงชาวโตโกอาจถูกแบนเพิ่มอีกจากการไปแสดงความดีใจหลังทำประตูใส่กองเชียร์ของ "ปืนโต" ในเกมเดียวกัน โดย ฮิวจ์ส เปิดเผยว่าหากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ)สั่งลงโทษในกรณีหลังอีก ทีมก็จะทำการยื่นอุทธรณ์แน่นอน
โปสเตอร์เจ้าปัญหาของ เตเบซ
อเดบายอร์ กับการแสดงความดีใจไม่เหมาะสม
กำลังโหลดความคิดเห็น