xs
xsm
sm
md
lg

"โลตัส" รีเทิร์นซิ่งแทน "บีเอ็มฯ" เอฟวัน 2010

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ประกาศรับรอง โลตัส เอฟวัน ทีมแข่งเก่าแก่แห่งศึกรถสูตรหนึ่ง เข้าเป็น 1 ใน 13 ทีมประจำการแข่งขันฤดูกาลหน้า โดยจะลงทะเบียนแทนที่บีเอ็มดับเบิลยู เซาเบอร์ ที่ประกาศถอนทีมหลังจบฤดูกาลนี้
โลตัส เตรียมคืนแทร็กรถสูตรหนึ่ง
ทีมแข่งเก่าแก่แห่งฟอร์มูลา วัน ที่เริ่มแข่งขันกรังด์ปรีซ์แรกในปี 1958 ก่อนจะยุติบทบาทของตัวเองในฤดูกาล 1994 เป็นหนึ่งในหลายๆทีมที่ยื่นคำร้องลงแข่งเอฟวันในฤดูกาลหน้า ทว่าไม่ได้รับการรับรองจากเอฟไอเอให้เป็น 1 ใน 13 ทีมของฤดูกาลหน้า

ซึ่งจากการประกาศถอนทีมของบีเอ็มดับเบิลยู ที่เตรียมอำลาวงการหลังจบเรซสุดท้ายในปีนี้ ทำให้เอฟไอเอ ตัดสินใจบรรจุทีม โลตัส เอฟวัน ที่ปัจจุบันได้รับการหนุนหลังโดยรัฐบาลมาเลเซีย ลงชิงชัยเอฟวัน 2010 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ดีสหพันธ์ฯยืนยันว่า ยังพร้อมอ้าแขนรับทีมเซาเบอร์(บีเอ็มดับเบิลยู) คืนสู่วงการเป็นทีมที่ 14 หากทีมแข่งสัญชาติสวิส สามารถหาเจ้าของรายใหม่ เข้ามาซื้อกิจการ เหมือนกับที่รอสส์ บรอว์น เข้ามาชุบชีวิตทีมฮอนด้า เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา

โลตัส เอฟวัน เป็นทีมแข่งดังของอังกฤษที่เคยคว้าแชมป์โลกได้ถึง 7 ครั้ง โดยในอดีตเคยมีนักขับชื่อร่วมทีมมากมาย อาทิ เกรแฮม ฮิลล์ ,สเตอร์ริง มอสส์ ,เนลสัน ปิเก และไอร์ตัน เซนนา ซึ่งปัจจุบันทีมโลตัสอยู่ภายใต้บริหารโดยรัฐบาลมาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น